Van Gaal lý giải việc M.U không mua “ngôi sao“

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này Man Utd mới chỉ mua được Luke Shaw và Ander Herrera. Dù đây là những bản hợp đồng được đánh giá cao, tuy vây, hai cầu thủ này đều chưa đạt đến đẳng cấp thế giới, thậm chí chưa có vị trí đá chính ở ĐTQG.
Chính bởi vậy, mà ngay sau trận thua trước Swansea ở trận khai mạc Ngoại hạng Anh, một bộ phận CĐV Man Utd tỏ ra bức xúc về việc đội bóng chưa mua được các cầu thủ đẳng cấp thế giới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Thậm chí nhiều người còn lên kế hoạch biểu tình nhằm phản đối gia đình Glazer.
Thế nhưng, ngay cả khi có làm như vậy thì những CĐV của  Quỷ đỏ chắc chắn cũng sẽ không được toại nguyện. Bởi mới đây, trên tờ Mirror, đích thân HLV Van Gaal lên tiếng khẳng định ông sẽ không xây dựng lại Man Utd bằng việc mang về những “ngôi sao”.
"Nếu bạn không biết làm thế nào để tận dụng tốt nhất khả năng của mỗi cầu thủ trong đội có nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian”, HLV Van Gaal nói.
“Tôi luôn luôn tự hỏi mình những câu hỏi kiểu như: Làm thế nào để tận dụng triệt để tài năng một cầu thủ?. Nếu tôi muốn tạo ra một đội chiến thắng, tôi phải chắc chắn rằng mỗi cá nhân đều được đào tạo một cách hoàn hảo. Vì vậy, tôi dành nhiều thời gian vào việc cải thiện cá nhân hơn là cải thiện đội bóng”.
“Và đây chính là lý do tại sao tôi không phải là một người đặt tin tưởng vào một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội. Tôi sẽ không bao giờ xây dựng một đội bóng xung quanh một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bạn thử tưởng tượng xem, điều gì sẽ xảy ra khi có một cầu thủ bị thương? Nó có nghĩa là đội bóng sẽ sụp đổ, vì họ không thể làm mà không có sự phục vụ của anh ấy”.

HLV Van Gaal sau đó cũng nhắc lại một triết lý huấn luyện mà ông đã từng đề cập trong cuốn sách “My Vision” - “Tầm nhìn của tôi”.  Nhằm giải thích tại sao ông không quá nhào nhào trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi nhậm chức tới nay. Ưu tiên của HLV Van Gaal là đánh giá tổng thể được một cầu thủ trước khi đặt bút ký hợp đồng với họ. Theo đó, chiến lược gia người Hà Lan đặc biệt chú ý đến tính cách của từng cầu thủ và chia thành ba nhóm, dựa trên màu sắc là xanh, xanh lá và đỏ

.“Cầu thủ màu xanh chơi bóng bằng trí óc và tuân thủ kỉ luật. Cầu thủ màu xanh lá chơi bóng theo cảm xúc và nhạy cảm với các đồng đội. Cầu thủ màu đỏ chơi bóng rất sáng tạo, luôn tập trung tối đa khả năng của mình và có tố chất thủ lĩnh”, trích trong cuốn “My Vision”.

“Là một HLV tôi sẽ phải làm việc với rất nhiều cầu thủ. Khi tôi quan sát hay huấn luyện một cầu thủ, điều tôi chú ý nhất là kỹ năng cá nhân, khả năng bao quát, tính cách và tốc độ. Trong những năm qua, tôi nhận ra rằng, tính cách đang trở nên rất quan trọng. Bởi chúng ta đang sống trong một xã hội ảo”.

“Tôi luôn tự hỏi phải làm gì để có được sự cống hiến nhiều hơn nữa đến từ các cầu thủ. Tôi dạy các cầu thủ, đối đầu với đạo đức công việc và thái độ của họ, trong tư cách của một chuyên gia, một con người chứ không phải điều gì đó trên internet”.

“Là một HLV, tôi còn khúc mắc nữa là luôn phải đối phó với những cầu thủ không muốn thực hiện theo yêu cầu hoặc muốn nhưng không đủ khả năng”.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm