Bộ Nội vụ điều tra đánh giá số công chức ngồi không

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, đã chỉ đạo điều tra để đánh giá, đưa ra giải pháp khắc phục thực trạng đội ngũ công chức đến cơ quan nhưng không làm việc. Theo ông Tuấn những người gia nhập đội ngũ công vụ phải tận tụy phục vụ nhân dân.

Bộ Nội vụ điều tra đánh giá số công chức ngồi không ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn 

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra thực trạng có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp về.

Ngày 5/2, tại cuộc họp báo ông Hoàng Quốc Long, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, việc Phó Thủ tướng nêu ra con số trên để các ngành chức năng tinh giảm đội ngũ cải cách tiền lương.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, Bộ này đang chỉ đạo điều tra đánh giá, để từ đó có giải pháp khắc phục tình trạng công chức đến cơ quan nhưng không làm việc. “Sau khi có thông tin Bộ Nội vụ đã chỉ đạo kiểm tra từ đó đưa ra giải pháp làm thế nào để những người gia nhập đội ngũ công vụ phải tận tụy làm việc phục vụ nhân dân, có tinh thần trách nhiệm với xã hội”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc chạy công chức 100 triệu đồng, ông Tuấn cho biết, Bộ Nội vụ vẫn tiếp tục nghiên cứu điều tra để tìm ra tiêu cực hay không. “Kiểm tra vừa rồi đã phát hiện sai phạm một số trường hợp vi phạm quy trình, quy chế chứ không phải không có”, ông Tuấn nói và cho biết, có thể bây giờ chưa phát hiện ra việc đưa tiền và nhận tiền chạy công chức nhưng cơ quan có thẩm quyền vẫn tiếp tục làm rõ.

Để khắc phục hiện tượng đó, theo ông Tuấn một mặt tiếp tục rà soát quy chế, quy trình, để đảm bảo các quy định mang tính quy phạm chưa phù hợp thì hoàn thiện để đảm bảo chất lượng, tránh tiêu cực. Mặt khác nghiên cứu tổ chức lại phương pháp thi tuyển. Hiện nay, Bộ Nội vụ đã làm gương ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thi công chức để khắc phục tiêu cực.

Trước thông tin tỉnh Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác đã tổ chức thi tuyển lãnh đạo vào đảm nhận những công việc quan trọng. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng, việc tổ chức thi tuyển lãnh đạo quản lý là đúng chủ trương, không phải là những trường hợp “xé rào”. Bộ Nội vụ lúc nào cũng ủng hộ phương án này vì nó phù hợp với xu hướng cải cách. Nếu các ngành, các địa phương tổ chức thi mà cần nhân sự giúp đỡ, phối hợp Bộ Nội vụ luôn sẵn sàng.

“Đây là chủ trương đường lối của Đảng, muốn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thì phải có giải pháp để đổi mới. Bộ Nội vụ luôn ủng hộ những vấn đề góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, công chức phù hợp với đường lối của Đảng”, ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, muốn nâng cao chất lượng đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý thì thi tuyển để lựa chọn, bố trí, bổ nhiệm người giỏi là một khâu góp phần đổi mới công tác cán bộ. “Thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý chỉ là một khâu trong quy trình bổ nhiệm. Nhưng dù đổi mới thế nào, dứt khoát không thể xa rời sự lãnh đạo của Đảng về công tác cán bộ”, ông Tuấn cho biết.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, để giải quyết vướng mắc cho những trường hợp điểm cao trong quá trình thi tuyển nhưng không nằm trong quy hoạch, Bộ Nội vụ đang nghiên cứu để hoàn thiện đề án Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng.

Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm