CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN MINH TRIẾT:

Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của dân

Chính quyền phải tìm hiểu, kiểm tra những bức xúc, phản ánh của người dân để trả lời cho dân hợp tình hợp lý”. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh như vậy khi nghe ý kiến bức xúc của cử tri quận 2, TP.HCM về việc đền bù giải tỏa dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm vào chiều 4-5. Chủ tịch nước cũng yêu cầu UBND TP cùng UBND quận 2 xem xét giải quyết sớm những nguyện vọng chính đáng của cử tri xung quanh dự án này.

Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của dân ảnh 1

Chủ tịch nước gặp gỡ các cử tri quận 2, TP.HCM. Ảnh: Quang Nhật

Những bức xúc về đền bù giải tỏa, dự án treo cũng được các cử tri quận 9, Thủ Đức phản ánh trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 4-5 của tổ đại biểu Quốc hội gồm bà Ngô Minh Hồng (Giám đốc Sở Tư pháp TP) và ông Lê Thanh Bình (Phó Giám đốc Công an TP). “Với dự án Đại học Quốc gia, dân khu phố 6 chúng tôi đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cấp suốt 10 năm nay nhưng đến giờ vẫn chưa biết được ranh giới đất của trường và đất của dân như thế nào. Do không công bố quy hoạch rõ ràng, mọi thứ cứ nhập nhằng khiến cuộc sống người dân không ổn định” - ông Đào Thanh Bảy (khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) phản ánh…

Góp ý các dự luật, nhiều cử tri đồng tình với dự thảo Luật Thi hành án hình sự về hình thức tử hình tiêm thuốc độc để giảm đau đớn cho tử tù và bớt gây tâm lý ám ảnh cho các chiến sĩ thi hành nhiệm vụ. Cử tri cũng cho rằng quy định một số trường hợp có thể cho người nhà được nhận xác của tử tù là thể hiện chính sách nhân đạo của nhà nước. Đối với dự luật An toàn thực phẩm, nhiều cử tri đề nghị giao cho một bộ chịu trách nhiệm về việc này ngay từ đầu vào để tránh tình trạng bộ này chỉ bộ kia rồi không ai chịu trách nhiệm như thời gian qua. 

T.HẰNG - T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm