Cảnh cáo nguyên tổng giám đốc BHXH Việt Nam

Theo TTXVN, ngày 2-1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã thông báo về nội dung kỳ họp thứ 17 của Ủy ban diễn ra từ ngày từ 25 đến 28-12-2012. Tại kỳ họp này, UBKTTƯ đã xem xét, đề nghị, quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với một số tổ chức đảng và đảng viên. Cụ thể, yêu cầu Ban Cán sự Đảng Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm; thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huy Ban, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Đối với ông Lê Bạch Hồng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách về Đảng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật về chính quyền.

Về khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam, UBKTTW xác định tổ chức đảng ở đây không sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ… Riêng ông Ban trong thời gian giữ chức không thực hiện đúng, đầy đủ quy chế làm việc và các quy định về quản lý nhà nước trong việc ký cho vay hoặc điều chỉnh lãi suất khi gia hạn, hợp đồng cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất cơ bản của NHNN, cho vay không đúng đối tượng… Phần ông Hồng, đã không chấp hành đúng quy chế làm việc; thông báo số kết dư quỹ bảo hiểm y tế năm 2010 không đúng chế độ quản lý tài chính; chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm trong việc cho vay tiền không đúng.

Đối với ông Diệp Kỉnh Tần, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, trong thời gian giữ chức đã thiếu thận trọng trong điều hành, giải quyết các vi phạm tại một số doanh nghiệp; có khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong cổ phần hóa doanh nghiệp, đầu tư vốn của doanh nghiệp vào bất động sản... Ông Tần có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, UBKTTƯ biểu quyết đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam do còn nhiều hạn chế, yếu kém trong quản lý, giáo dục đảng viên, để nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm trong đó có một số cán bộ giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý tham nhũng, vi phạm pháp luật; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện để tổng công ty mua tàu vượt mức cho phép… Đối với ông Nguyễn Cảnh Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, điều hành…

TX 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm