Chủ tịch nước: Chú trọng chống oan sai, chống nhục hình

Tại buổi làm việc, sau khi báo cáo tình hình trong sáu tháng đầu năm, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn như một số văn bản pháp luật chưa thực sự phù hợp, xuất hiện những loại tội phạm mới, tội phạm công nghệ cao gây khó khăn trong đánh giá chứng cứ và quan điểm xử lý giữa các cơ quan nội chính… Các đại biểu kiến nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng để tránh dẫn đến các vụ án kéo dài, oan sai, đồng thời tăng cường năng lực điều tra viên, tổng kết thực tiễn để hoàn thiện hệ thống pháp luật...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Ghi nhận những kiến nghị trên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu phải đặc biệt chú trọng đến việc chống oan sai, chống dùng nhục hình trong điều tra.

Chủ tịch nước cũng đề nghị cơ quan công an tăng cường hợp tác với tổ chức cảnh sát quốc tế trong việc xử lý tội phạm xuyên quốc gia. Theo Chủ tịch nước, lực lượng công an cần tiếp tục phấn đấu cho mục tiêu kiềm chế và giảm dần tội phạm, lấy lại niềm tin cho xã hội.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.