Đại biểu Quốc hội bị "quan xã" Hòa Bình hành xử thô bạo

Khi bà Phạm Thị Loan, đại biểu Quốc hội khóa XII thuộc Đoàn ĐB Quốc hội TP.Hà Nội, ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, đến văn phòng của ông Trần Đình Thú, Bí thư xã Phú Lão, để góp ý về công tác văn hóa tâm linh và tìm hiểu vấn đề quần chúng phản ánh, ông này xua tay không tiếp, mặc dù bà Loan đã xuất trình giấy tờ và thẻ Quốc hội.

Đầu xuân 2010, bà Phạm Thị Loan, đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XII thuộc Đoàn ĐB Quốc hội TP.Hà Nội, ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, có dịp về lễ Mẫu Đầm đa ở xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, bà Loan bà nhận thấy có một số bất cập trong việc tổ chức thu phí, lập hang động mới đưa tượng vào thờ và khoán thu tiền công đức... đồng thời bà Loan cũng nhận được đơn thư của một số hộ dân tố cáo ông Trần Đình Thú, Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão, có nhiều hành vi lạm dụng quyền hành và lấn chiếm đất công. Vì thế bà Phạm Thị Loan đã đến gặp lãnh đạo xã để góp ý về công tác văn hóa tâm linh và tìm hiểu vấn đề quần chúng phản ánh.

Đại biểu Quốc hội bị "quan xã" Hòa Bình hành xử thô bạo ảnh 1

ĐBQH Phạm Thị Loan phát biểu tại Kỳ họp Quốc hội ngày 22/10/2009. Ảnh: Kiều Minh

Nhưng khi bà Loan đến văn phòng của Bí thư Trần Đình Thú, ông này xua tay không tiếp, mặc dù bà Loan đã xuất trình giấy tờ và thẻ Quốc hội. Sau đó bà Loan đã chờ gặp đồng chí Mầu Văn Tiên, Chủ tịch UBND xã Phú Lão, để trao đổi một số vấn đề. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Thú sai trưởng công an xã đến yêu cầu bà Loan xuất trình giấy giới thiệu và khai báo chương trình làm việc, đồng thời cho người tự tiện chụp ảnh bà Loan.

Thấy cách hành xử ngang ngược, vào lúc 16h chiều bà Loan ra về nhưng đã bị ông Thú sai người khóa cổng trụ sở, không cho xe ôtô ra. Mãi đến khi bà Loan điện cho lãnh đạo tỉnh, huyện can thiệp thì ông Thú mới chịu mở cổng.

Trước sự việc trên, ngày 23/2/2010 bà Phạm Thị Loan có đơn thư gửi lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đề nghị chấn chỉnh, xử lý hành vi của ông Trần Đình Thú đã vi phạm điều bất khả xâm phạm đối với Đại biểu Quốc hội tại Điều 54, 58 của Luật Tổ chức Quốc hội và kiến nghị chính quyền địa phương kiểm tra xem xét đơn thư tố cáo của quần chúng đối với Bí thư Thú.

Ngày 02/3/2010 Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình có công văn số 562/VPUBND-TCD gửi Chủ tịch UBND huyện Lạc Thuỷ yêu cầu kiểm tra, xem xét việc một số cán bộ xã Phú Lão có những hành vi vi phạm pháp luật để giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh bằng văn bản trước ngày 10/3/2010.

Nhưng cho đến nay, huyện Lạc Thủy vẫn chưa có hồi âm với tỉnh Hòa Bình về vụ việc này.

Theo Dương Lãng Hoàng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm