Đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng cho căn cứ Bảy Hiền

Ông Trần Trọng Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương, nhận định: “Trong kháng chiến, khu vực này nằm lọt giữa vòng vây kìm kẹp của bộ máy chính quyền Sài Gòn với đủ các lực lượng an ninh dày đặc nhưng ngọn lửa cách mạng vẫn bí mật hình thành và phát triển trong lòng nhân dân. Người dân nơi đây đã xây hầm vũ khí, hầm nuôi giấu cán bộ, nuôi giấu lực lượng chính quy để làm bàn đạp tấn công trong các trận đánh lớn như phi trường Tân Sơn Nhất, chiến dịch Mậu Thân, chiến dịch Hồ Chí Minh. Họ vận động cảm hóa lực lượng ngụy quân để gửi ra chiến khu bổ sung cho lực lượng cách mạng phục vụ kháng chiến, vận động chị em phụ nữ may cờ, quân trang, cung cấp thuốc trị bệnh, nhu yếu phẩm phục vụ kháng chiến… Đó là hành động anh hùng”.

Đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng cho căn cứ Bảy Hiền ảnh 1

Bên lề tọa đàm, ông Trần Trọng Tân chia sẻ với thanh niên về truyền thống cách mạng của nhân dân vùng lõm chính trị-căn cứ cách mạng Bảy Hiền. Ảnh: T.MẬN

Các đại biểu tham dự tọa đàm đều thống nhất đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ vùng lõm chính trị căn cứ cách mạng Bảy Hiền. Các đại biểu đã nêu ra những điểm đặc biệt ở vùng căn cứ cách mạng này không nơi nào có được như người dân miền Trung vào đây sinh sống, nuôi giấu cách mạng trong lòng địch, xây dựng kế hoạch chiến đấu trong lòng địch rất hiệu quả, không để bị lộ dù địch nhiều lần muốn xóa trắng vùng này. Sau cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân năm 1968, Bảy Hiền là chỗ dựa an toàn để ém quân, là bàn đạp vững chắc để tiến quân.

Buổi tọa đàm với sự tham gia của những người từng hoạt động cách mạng tại đây, được người dân Bảy Hiền che chở đã bổ sung thêm nhiều tư liệu về sự đóng góp to lớn của nhân dân khu căn cứ Bảy Hiền trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bà Nguyễn Thị Như Thủy, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP, cho rằng Đảng bộ phường 11 cần sớm hoàn tất hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho vùng lõm chính trị căn cứ cách mạng Bảy Hiền. đây cũng là cơ sở để giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm