"Đừng để 40 năm mà TP còn mắc nợ với dân"

Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cho biết TP đang tổng rà soát, giải quyết chế độ chính sách cho tất cả đối tượng là người có công để đến khi kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước (2015) thì không còn sót trường hợp nào. 

Ông Thuận cũng cho rằng nhiều chế độ ưu đãi người có công hiện nay còn thấp như mức trợ cấp hằng tháng cho mẹ Việt Nam anh hùng giảm từ 2.914.000 đồng xuống 2.243.000 đồng. “Nếu Nhà nước không tăng thì thôi chứ giảm như vậy thì khó giải thích với dân. Với người có công với cách mạng mà tính từng đồng từng cắc vậy rất khó coi” - ông Thuận nói.

Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát, cho biết sẽ đề nghị các cơ quan trung ương rà soát tất cả thủ tục đối với việc xét ưu đãi cho người có công. “Có khi chính sách rất tốt nhưng thủ tục rối rắm làm cho người dân khó tiếp cận. Riêng việc xét công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng với những người phụ nữ tái giá có hai người con là liệt sĩ thì không bàn nữa. Các nơi phải cho rà soát lại, nếu còn tồn trường hợp nào thì giải quyết cho công nhận hết. Với trường hợp người có chồng là liệt sĩ và một con là liệt sĩ thì đoàn giám sát sẽ đề nghị các bộ có hướng dẫn cụ thể… Tôi đề nghị chúng ta cần quan tâm đến giá trị sâu sắc của sự hy sinh” - bà Mai nói.

THANH MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm