HĐND TP.HCM sẽ chất vấn về chống ngập, chính sách với xe buýt

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang, Giám đốc Sở KH&CN Phan Minh Tân và Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP Nguyễn Phước Thảo.

Đối với vấn đề chống ngập, nội dung chất vấn sẽ tập trung vào hiệu quả chống ngập ở TP trong thời gian qua. “Có nhiều thắc mắc về việc đầu tư nhiều cho các công trình chống ngập mà TP vẫn còn ngập hoài, vì sao chưa giải quyết được câu chuyện ngập của TP” - bà Tâm cho hay. Bên cạnh đó, công tác dự báo chống ngập cũng được nhiều đại biểu đề nghị chất vấn, nhất là đặt trong bối cảnh việc biến đổi khí hậu đã được đề cập trong nhiều năm nay thì công tác dự báo phải có những giải pháp nào để có thể dự báo cho tốt nhất.

Đối với người đứng đầu Sở GTVT TP, nội dung chất vấn sẽ tập trung vào bốn vấn đề trọng tâm là hiệu quả trợ vốn xe buýt, chất lượng xe buýt và thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt; việc bố trí, phân chia luồng tuyến xe buýt và giải pháp để gia tăng số lượt người tham gia sử dụng xe buýt. “Vấn đề quảng cáo trên xe buýt cũng sẽ đưa ra chất vấn trong đợt này vì đây được xem là giải pháp để giảm trợ giá cho xe buýt. Đồng thời, lộ trình thay đổi 1.800 xe buýt ở TP cũng sẽ được đề cập trong phần chất vấn đối với lãnh đạo Sở GTVT” - bà Tâm thông tin.

Trong phần chất vấn hôm nay, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân sẽ báo cáo một số vấn đề về kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng và trực tiếp trả lời chất vấn. Trả lời câu hỏi: “Ngành công an TP có trả lời chất vấn hay không, khi vấn đề về tình hình phạm tội và phòng, chống tội phạm đang được cử tri TP rất quan tâm?”, bà Tâm cho hay: “Nội dung chất vấn đã chốt lại sau khi lấy ý kiến đại biểu mà không có ngành công an. Nếu đại biểu nào chất vấn các vấn đề liên quan đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn TP thì chủ tịch UBND TP sẽ trực tiếp trả lời”.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm