Khai trương Trung tâm Báo chí ASEAN

Trung tâm Báo chí quốc tế sẽ hoạt động từ ngày 5 đến 9/4, phục vụ các nhà báo trong nước và nước ngoài đưa tin về các hội nghị trù bị của các quan chức cấp cao, các bộ trưởng và Hội nghị cấp cao ASEAN.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đào Việt Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Tổng thư ký thường trực Uỷ ban quốc gia ASEAN Việt Nam 2010 nêu rõ, chỉ còn 3 ngày nữa Hội nghị cấp cao ASEAN 16 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng khởi đầu cho năm Chủ tịch ASEAN do Việt Nam đảm nhận. Hội nghị cấp cao ASEAN 16 có vai trò quan trọng đối với nước chủ nhà, vì vậy Chính phủ, các bộ ngành Việt Nam đang nỗ lực cao nhất đảm bảo cho sự thành công của Hội nghị cấp cao ASEAN 16. Tới nay tất cả các khâu chuẩn bị về nội dung, hậu cầu, lễ tân, an ninh y tế đã sẵn sàng.

Quang cảnh buổi lễ khai trương

Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động báo chí tại Hội nghị, cung cấp thông tin cập nhật, cung cấp tín hiệu âm thanh, hình ảnh về các cuộc họp trong thời gian diễn ra hội nghị. Phòng làm việc chung tại Trung tâm Báo chí quốc tế bảo đảm cho 100 phóng viên hoạt động cùng một lúc, với các trang thiết bị hiện đại, kết nối Internet, máy in, máy fax… đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp.

Thứ trưởng Đào Việt Trung cũng đánh giá cao sự đóng góp của báo chí những ngày qua trong công tác tuyên truyền cho việc chuẩn bị Hội nghị Cấp cao ASEAN 16. Thứ trưởng Đào Việt Trung cũng tin tưởng trong thời gian diễn ra Hội nghị, Báo chí trong nước và quốc tế sẽ đưa tin phong phú, chính xác, kịp thời, giúp người dân trong cộng đồng các nước ASEAN, bạn bè khu vực và thế giới có thông tin chính xác về diễn biến các hoạt động tại Hội nghị cũng như vai trò của nước chủ nhà Việt Nam- Chủ tịch ASEAN 2010.

Theo H.N (CAO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm