Kiểm soát việc xài sang của đảng viên

“Mỗi đảng viên phải thực sự là một tế bào khỏe mạnh. Tế bào nào bị ốm yếu, bị virus thì ta phải gột bỏ nó đi” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ Hà Nội sáng 20-3. Hội nghị diễn ra trong hai ngày 20 và 21-3 với sự tham dự của 2.000 cán bộ, đảng viên chủ chốt của TP Hà Nội.

Tại hội nghị, bí thư Thành ủy Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh tới những biểu hiện yếu kém, tiêu cực trong công tác tổ chức cán bộ. “Những biểu hiện đó làm cho các tiêu chí cực kỳ quan trọng về Đảng, về công tác cán bộ bị sai lệch đi. Bây giờ nơi này, nơi khác lại để cho nhân dân nói tiêu chí bổ nhiệm, đề bạt, lựa chọn cán bộ không còn là trí tuệ, không còn là lương tâm nữa mà là tiền tệ, là hậu duệ, là quan hệ rồi đến cái thứ tư người ta mới nói đến cái trí tuệ” - ông Nghị nói.

Kiểm soát việc xài sang của đảng viên ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết sắp tới Hà Nội sẽ có cơ chế để kiểm soát việc xài sang của cán bộ đảng viên. Ảnh: trọng phú

Cũng theo ông Nghị, sắp tới Hà Nội sẽ hoàn thiện cơ chế kê khai tài sản của cán bộ đảng viên theo hướng kiểm soát được sự tiêu dùng của cán bộ đảng viên. “Tiêu dùng ở đây không phải là ăn uống, mua bán vật phẩm hằng ngày mà là việc mua sắm các tài sản lớn. Nguồn gốc tiền ở đâu để anh mua những tài sản ấy, đó mới là điều quan trọng” - ông Nghị nhấn mạnh.

l Cùng ngày, Thành ủy TP.HCM cũng tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) và các văn bản liên quan về chỉnh đốn Đảng cho các cán bộ chủ chốt của TP. “Đây là những văn kiện rất quan trọng, bởi vậy khi triển khai thực hiện phải quyết tâm đạt hiệu quả cao ngay từ khâu đầu tiên là khâu bắt đầu học tập, quán triệt nội dung nghị quyết. Khó mấy cũng phải cố gắng làm cho được!” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Hội nghị cũng đã nghe Ban Thường vụ Thành ủy trình bày dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết; dự thảo kế hoạch của Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Thành ủy về công tác kiểm tra, giám sát, kiểm điểm phê và tự phê bình trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; quán triệt hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương về “Những điều đảng viên không được làm”. Hôm nay hội nghị tiếp tục thảo luận tại tổ về các nội dung nêu trên và bế mạc.

TRỌNG PHÚ - T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.