Kiều bào ủng hộ CLB ‘Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu’

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, hiện là chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” và nhiều kiều bào Việt Nam tại Australia đã tham dự cuộc quyên góp.

Bà Trương Mỹ Hoa đã giới thiệu hoạt động của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”, theo đó mục đích là kết nối những tấm lòng người Việt trong và ngoài nước hỗ trợ và động viên các chiến sĩ cũng như gia đình những ngư dân đang trực tiếp hoạt động trên biển, góp phần bảo vệ chủ quyền đất nước.

Hai trường tiểu học tại thị trấn Trường Sa và xã đảo Sinh Tồn (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) được xây dựng bằng nguồn vốn đóng góp của chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”. Ảnh: PV

Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng cảm ơn sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của kiều bào Việt Nam tại Australia trong cuộc vận động quyên góp ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” trước đây và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” hiện nay. Nguyên Phó Chủ tịch nước thông báo hai trường tiểu học tại thị trấn Trường Sa và xã đảo Sinh Tồn thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã được xây dựng bằng nguồn vốn đóng góp của chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, giúp con em cư dân đang sinh sống tại Trường Sa có điều kiện học tập thuận lợi.

Các Việt kiều tại Australia khẳng định hưởng ứng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”. Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt kiều tại Australia, cho rằng đây là việc làm vô cùng ý nghĩa và làm cho người Việt Nam ở nước ngoài cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với quê hương, đặc biệt cùng chia sẻ với người dân ở đầu sóng ngọn gió… Bước đầu câu lạc bộ đã nhận được 14.000 AUD do các Việt kiều ủng hộ.

PV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.