UBKT TỈNH ỦY LONG AN

Làm việc với chánh án huyện Đức Hòa về vụ chạy án

Chiều 22-5, UBKT Tỉnh ủy Long An cho biết cơ quan này đã có buổi làm việc với Chi bộ TAND huyện Đức Hòa và ông Nguyễn Văn Đến, Chánh án tòa án huyện này, để thông qua kết quả thẩm tra xác minh và làm rõ thêm những dấu hiệu sai phạm của ông Đến…

Trước đó, bà Trần Thị Dung, ngụ phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM, đã tố cáo ông Đến nhận tiền chung chi để xử thắng kiện vụ tranh chấp tài sản…

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, những nội dung trong các đoạn băng ghi âm các cuộc trao đổi là của bà Dung (người tố cáo) và ông Đến (thẩm phán). “Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể cung cấp được nội dung chính về những sai phạm của ông Đến. Hiện tổ kiểm tra vẫn đang làm việc và UBKT Tỉnh ủy chưa có báo cáo chính thức. Sau khi có báo cáo chính thức nội dung sai phạm của ông Đến, cơ quan này sẽ tiếp tục làm rõ các cá nhân liên quan” - ông Dũng cho biết.

Theo biên bản làm việc giữa UBKT Huyện ủy Đức Hòa với bà Dung (người tố cáo), năm 2008 bà đứng tên giùm xe ô tô của ông Ch. Hai năm sau xảy ra mâu thuẫn và bà đã nghe lời xúi của bạn bè bèn làm đơn khởi kiện đòi chiếc xe tại TAND huyện Đức Hòa.

Khi bà trình bày sự việc với ông Đến thì ông khẳng định: “Chắc chắn đòi lại được” và ông hứa sẽ trực tiếp xử vụ này. Đổi lại, bà phải đưa 10 triệu đồng, mua laptop, điện thoại và bà đã làm theo đề nghị trên. Sau khi xử cho bà Dung thắng kiện, ông Đến tiếp tục đề nghị bà chi tiền chạy án ở phiên phúc thẩm. Theo bà Dung, sau đó bà đã bỏ phong bì 20 triệu đồng, đưa cho một phó chánh án TAND tỉnh Long An, đưa cho Thẩm phán Lê Văn Lắm 10 triệu đồng và gửi vào tài khoản ông Lắm 20 triệu đồng.

Do nghi ngờ, phía ông Ch. đã đề nghị TAND tỉnh Long An đổi thẩm phán và tại phiên xử phúc thẩm ngày 6-8-2011, bà Dung nhìn nhận việc đòi chiếc xe là sai trái nên tự nguyện rút đơn kiện, đồng ý sang tên chiếc xe cho ông Ch. và công khai vụ chạy án, đòi lại tiền đã chung chi. Ông Đến cho người mang đến nhà trả lại cho bà Dung laptop, điện thoại, tiền.

Chúng tôi trao đổi với vị phó chánh án TAND tỉnh Long An (nhân vật được UBKT Huyện ủy Đức Hòa đề cập trong khi ghi nhận lời tường trình của bà Dung), vị thẩm phán này khẳng định ông không dính đến mối quan hệ tiền nong giữa ông Đến và bà Dung. Riêng ông Đến thì từ chối trả lời những câu hỏi liên quan vụ lùm xùm nêu trên.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm