Lập một công, đoái.... nghìn tội!

Việc làm của UBND tỉnh Quảng Bình khiến người dân bức xúc bởi các cán bộ nhà nước mới lập công nhỏ đã được thưởng ngay, còn “tội” lớn thì lại không thấy nhắc đến.

Phải nhìn nhận việc bắt giữ năm miếng gỗ sưa là điều đáng quý. Nhưng so với hàng trăm miếng gỗ sưa đã trót lọt chui ra khỏi rừng thời gian qua thật như muối bỏ bể. Chưa kể đây là công việc, là trách nhiệm của các cán bộ kiểm lâm. Các cán bộ làm công việc này đã được hưởng lương, thưởng, trợ cấp và nhiều khoản phụ cấp khác từ ngân sách Nhà nước, hay nói cách khác là từ tiền thuế của dân. Bởi vậy, không có lý do gì mà UBND tỉnh Quảng Bình lại tiếp tục dùng tiền thuế của dân để thưởng cho những “chiến công” như thế.

Đấy là còn chưa nói đến “tội” của các cán bộ ngành kiểm lâm khi làm việc thiếu trách nhiệm, để lâm tặc hoành hành khiến “chảy máu” tài nguyên rừng đến hàng trăm tỉ đồng trong vụ đốn hạ ba cây gỗ sưa này. Ngày 10-5, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, khẳng định: Chắc chắn kiểm lâm bắt tay lâm tặc để phá rừng chứ không thể có chuyện kiểm lâm ăn ngủ với rừng mà không biết rừng bị chặt trộm trong suốt thời gian dài.

Tội của họ còn nặng hơn khi dàn dựng vụ bắt giữ năm miếng gỗ sưa để che mắt cơ quan chức năng vì thực chất ba cây gỗ sưa đã bị đốn hạ cách đó gần một tháng.

Làm việc thiếu trách nhiệm, để rừng phải “đổ máu” cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc, huống chi đây là chuyện giúp lâm tặc nối dài cánh tay.

Xem ra chuyện khen thưởng kiểu “lấy một công, đoái.... nghìn tội” đang diễn ra ở Quảng Bình chưa chi đã việt vị.

BẢO LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm