Lễ tiễn kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

(PL)- Sáng 9-9, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành trung ương, địa phương và hàng ngàn tăng ni, Phật tử đã có mặt tại Thiền viện Vạn Hạnh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để kính tiễn kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu.

Đúng 7 giờ, lễ tưởng niệm, cung nghinh kim quan cố Trưởng lão Hòa thượng và nhập bảo tháp đã được tiến hành với những nghi thức trang nghiêm. Tại lễ tưởng niệm, Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã đọc lời tưởng niệm nêu rõ: Hòa thượng là một danh tăng của Phật giáo Việt Nam và được thế giới hết lòng kính mộ. Hòa thượng đã dành nhiều tâm huyết, công sức để làm cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển, vị thế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam được khẳng định trên trường quốc tế.

Trong những ngày qua đã có hơn 500 đoàn trong nước và quốc tế, hơn 25.000 lượt người đến viếng, đảnh lễ và thọ tang cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu. Cùng ngày, tại Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức lễ tưởng niệm Giác linh Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu (sinh năm 1918) viên tịch ngày 1-9. Hòa thượng đã nhận được nhiều huân chương cao quý do Nhà nước trao tặng: Huân chương Đại đoàn kết, huân chương Độc lập hạng Nhì, huân chương Hồ Chí Minh...

Sáng 9-9, đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa cùng đông đảo tăng ni và Phật tử đã tổ chức lễ truy điệu Thượng tọa Thích Tâm Hiện. Thượng tọa Thích Tâm Hiện tình nguyện ra Trường Sa làm nhiệm vụ Phật sự và trụ trì chùa tại đảo Song Tử Tây từ đầu tháng 4-2012. Do bị bệnh hiểm nghèo, ông được đón về huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) để chăm sóc và viên tịch ngày 5-9.

AT - T.C.THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm