Mở đợt cao điểm thi hành án dân sự

Đến ngày 19-5, các cơ quan thi hành án trên cả nước phấn đấu sẽ thi hành án xong 65%-70% công việc có điều kiện thi hành và 45%-50% giá trị có điều kiện thu. Sẽ thi hành xong 80% số việc có điều kiện thi hành và 60% giá trị có điều kiện thu đến ngày 28-8.

Cơ quan thi hành án sẽ cương quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế cần thiết để tổ chức thi hành dứt điểm những vụ việc có điều kiện thi hành nhưng người phải thi hành án không tự nguyện thi hành. Cương quyết xử lý những chấp hành viên cố tình chây ỳ, không tổ chức thi hành án đối với vụ việc có điều kiện thi hành hoặc cố tình chuyển số liệu từ mục có điều kiện thi hành sang mục khác để trì hoãn việc thi hành án.

Tập trung rà soát những khoản thu cho ngân sách nhà nước có giá trị không quá 500 ngàn đồng đã quá năm năm mà không có điều kiện thi hành. Ngoài ra, các cơ quan thi hành án cũng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo thực hiện việc xét miễn thi hành án theo quy định ngay sau khi Luật Thi hành án dân sự có hiệu lực vào ngày 1-7.

T.HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm