Mong có nhiều hành động thực tế như bộ trưởng GTVT!

yêu cầu các cán bộ, công nhân viên trong ngành giao thông vận tải, nhất là các đơn vị tại Hà Nội và TP.HCM, mỗi tuần tối thiểu phải có một ngày đi làm bằng xe buýt, đồng thời định kỳ phải báo cáo (trước ngày 25 hằng tháng) việc này về Bộ.

Theo bộ trưởng, tình trạng ùn tắc giao thông đô thị tại Hà Nội và TP.HCM ngày càng trầm trọng và có diễn biến phức tạp đã gây lãng phí về thời gian, tiền của và ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội. Một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng này là thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân đô thị. Và để từng bước khắc phục tình trạng trên, tạo nếp sống văn minh đô thị, vị tư lệnh ngành giao thông cho rằng trước hết cán bộ, nhân viên trong ngành phải đi đầu trong việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều người hiểu rằng bộ trưởng không nói suông, bởi chính ông đã hai lần đi xe buýt đi làm và “đọc” vanh vách sự khó chịu của người dân với loại phương tiện công cộng này mỗi khi tài xế bỏ bến, khi thiết kế xe quá cao, không thuận tiện cho người khuyết tật, tràn lan tình trạng móc túi v.v… Song vì lợi ích đại cục, ông đã yêu cầu cán bộ, công chức trong ngành phải làm gương!

Dĩ nhiên nghe tin này dư luận sẽ lại càng vỗ tay tán thưởng, bởi một khi cán bộ của ngành lên xe buýt, tài xế và đơn vị vận tải sẽ buộc phải nâng cao chất lượng phục vụ, xóa bỏ tiếng xấu “hung thần xe buýt”, bởi lơ mơ là tiền trợ giá nhiên liệu, tiền sắm xe… sẽ bị cắt ngay!

Từ chuyện này đông đảo người dân đề nghị noi gương bộ trưởng giao thông, nhiều bộ trưởng khác nên có những chuyến vi hành thực tế để thấu hiểu được nỗi khổ của dân trong nhiều lĩnh vực như: nỗi khổ nằm ghép trong y tế; nỗi khổ xếp hàng qua đêm xin học cho con trong giáo dục; nỗi khổ khi đi làm giấy tờ nhà đất, đi làm thủ tục thuế hay nhập, tách hộ khẩu... Sau khi các vị đã trải nghiệm thực tế cần ra văn bản yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức trong ngành “tự nguyện” làm dân để có sự… chia sẻ!

Mong lắm nhiều bộ trưởng đi sâu sát với dân và có hành động thực tế!

VẠN BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm