Nga coi trọng uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

Trong bức điện, Tổng thống Nga tin tưởng rằng quan hệ đối tác chiến lược Nga-Việt Nam sẽ được củng cố vì lợi ích của hai dân tộc, vì đảm bảo ổn định và an ninh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tổng thống Putin cũng đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, khoa học-kỹ thuật và đề cao uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Ngoài ra Tổng thống Putin nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước Nga-Việt Nam hiện nay mang tính hữu nghị thân thiện và xây dựng, hoàn toàn khẳng định được các định hướng đề ra trong đàm phán giữa lãnh đạo hai nước vào năm 2013 tại TP Hà Nội. Theo Tổng thống Nga, việc triển khai các thỏa thuận đạt được đó sẽ góp phần tăng cường sâu hơn nữa sự hợp tác chiến lược vì lợi ích của hai dân tộc, hai quốc gia.

Liên bang Nga và Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2001. Kể từ đó quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực không ngừng được củng cố và tăng cường. Qua đó kế thừa xứng đáng truyền thống hữu nghị và tương trợ giữa hai dân tộc. 

N.ANH (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.