Người đồng hành tin cậy

Thỏa mãn cùng lúc nhu cầu hiểu biết, cần tư vấn pháp luật của người dân và nhu cầu thông tin cũng như diễn đàn của giới chuyên môn là hai yêu cầu khó dung hòa nhưng báo đã làm được từ nhiều năm nay. Một điểm nổi bật của báo là sự thẳng thắn, dũng cảm và kiên trì trong đấu tranh bảo vệ những nạn nhân oan sai, cố gắng tìm kiếm và cung cấp sự thật, từ đó đấu tranh để công lý được thực thi. Có đi thì có vấp. Mỗi lần vấp váp, tôi thấy báo đã không bị chựng lại mà đã cố gắng vượt lên để thành công nhiều hơn mà vẫn tránh được thiếu sót.

Xin chúc quý báo tiếp tục là trợ thủ pháp lý của nhân dân, người bạn đồng hành của những người hoạt động pháp lý, trong đó có giới luật sư cả nước.

Luật sư TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Trải qua 24 năm thành lập và hoạt động, Pháp Luật TP.HCM đã vượt qua nhiều thử thách để trở thành một tờ báo uy tín, mang đến cho độc giả cả nước những bài viết có chiều sâu, có chất lượng và trở thành người bạn tinh thần đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM. Đặc biệt, tập thể giảng viên, sinh viên trường đánh giá cao đội ngũ nhà báo, PV không chỉ vững vàng trong nghiệp vụ báo chí mà còn có chuyên môn cao trong lĩnh vực pháp luật.

Luôn đồng hành với Pháp Luật TP.HCM, Ban Giám hiệu nhà trường và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên luôn sẵn sàng hợp tác với báo để góp phần nâng cao chất lượng và đa dạng các lĩnh vực hoạt động của báo trong thời gian tới.

GS-TS NGƯT MAI HỒNG QUỲ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM

Không chỉ phục vụ đối tượng có kiến thức và sự quan tâm đến pháp luật mà báo còn mang đến nhiều thông tin gần gũi, góp phần xây dựng một xã hội trật tự, đạo đức, nhân văn. Chẳng hạn, chuỗi bài viết về Hào Anh đã có góc nhìn đầy bao dung, phân tích căn nguyên mà không xoáy sâu, đả kích, bịt con đường hướng thiện của cậu bé vốn có tuổi thơ chịu nhiều thương tổn. Trong chuỗi bài viết về các em nam vị thành niên phải vào tù vì có quan hệ tình dục với bạn gái 12, 13 tuổi, Pháp Luật TP.HCM đã gióng lên được một hồi chuông cảnh tỉnh nhiều phụ huynh, nhiều cơ quan chức năng, nhà giáo dục…

Tôi thiết nghĩ như thế mới là “làm luật”, vì làm luật đâu phải đợi đến khi người ta phạm luật rồi mới làm. Làm luật là hướng con người ta sống cao thượng hơn, vị tha hơn và cùng nhau xây dựng một xã hội nhân văn và tự trọng.

Chuyên gia tâm lý TRẦN HỮU ĐỨC

Niềm vui của tòa soạn trong số đầu cải tiến báo ngày 1-6-2013. Ảnh: HTD

Không chỉ đăng tải hoạt động văn hóa, kinh tế, xã hội thuần túy mà báo còn chú ý đào sâu phân tích, bình luận những vấn đề gây nhức nhối xã hội mang bình diện nhân văn, có tầm khái quát, đầy bình tĩnh như ứng xử văn hóa tiêu cực, tội phạm hoành hành, những hiện tượng vi phạm đạo đức xã hội… Qua đó báo đã góp phần định hướng hành vi của con người trong đời sống xã hội, trang bị thêm nhận thức, kỹ năng, chỉ ra những góc nhìn còn khuất cho bạn đọc.

Tôi vẫn còn ấn tượng với loạt bài “Bức tranh giang hồ đất Cảng” đăng trên báo vào năm 2013 đã không tô vẽ nhân vật mà chỉ ra được căn nguyên xã hội dẫn đến hiện tượng, khai thác được nhiều góc nhìn, số phận con người đằng sau những hành vi này... Đặc biệt, báo có cách trình bày vấn đề rất cô đọng, súc tích, chuyển tải những câu chuyện thấm tình người trong đời sống thực nên không làm cho người đọc bị bội thực.

PGS-TS TRỊNH HÒA BÌNH, Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận xã hội
- Viện Xã hội học Việt Nam

Tôi gắn bó với Pháp Luật TP.HCM từ rất lâu rồi vì đây là một trong những tờ báo tôi tin tưởng nhất. Qua báo chúng tôi tiếp thu được những thông tin quý giá, hoàn thiện sự hiểu biết để vận dụng, ứng xử đúng pháp luật. Chính vì điều này tôi đề nghị thêm là nếu báo có thông tin sai thì cũng mạnh dạn thông tin lại để bạn đọc hiểu rõ vấn đề chứ đừng để bạn đọc tù mù.

Ông LÊ VĂN TRUYỆN, 68/5KP Hòa Long, phường Lái Thiêu, Dĩ An, Bình Dương

Hồi giữa năm, luật sư của văn phòng chúng tôi bị một cơ quan nhà nước so sánh như là “cò” dịch vụ. Bức xúc, chúng tôi chuyển thông tin đến báo Pháp Luật TP.HCM nhờ can thiệp. Báo đã cử ngay PV xuống tìm hiểu và phản ánh kịp thời. Sau đó cơ quan nói trên nhận thấy sai khi có những nhận định không hay về nghề nghiệp luật sư và nhanh chóng giải quyết công việc cho luật sư của chúng tôi.

Qua chuyện này và những việc khác, chúng tôi cảm ơn báo đã giúp cho chúng tôi giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, giúp cho công việc anh em luật sư ngày càng thuận lợi. Tôi mong báo có nhiều hơn những bài viết sắc sảo để giúp người dân nói lên tiếng nói của mình...

Luật sư Đ VĂN VINH, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm