Phạm nhân được đặc xá sẽ về nhà trước ngày 2-9

Đại tá Phạm Quốc Huỳnh, Cục phó Cục Quản lý trại giam và các cơ sở giáo dưỡng (V26), ủy viên Ban chỉ đạo đặc xá của Bộ Công an khẳng định với người dân tại buổi giao lưu trực tuyến về chính sách đặc xá tha tù tổ chức sáng 7-8.

Theo đại tá Huỳnh, đợt xét đặc xá lần này được tiến hành nhanh hơn các lần trước vì thủ tục chỉ cần hồ sơ rút gọn. Hơn nữa, các trại giam đều đã áp dụng quản lý phạm nhân bằng công nghệ thông tin nên khá tiện lợi.

Ông Nguyễn Văn Pha, ủy viên Ban Thường trực Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ủy viên Hội đồng xét đặc xá trung ương cho biết, đến thời điểm này, danh sách phạm nhân đặc xá chưa được “gút” vì đến ngày 13-8, danh sách cuối cùng mới được chuyển tới Hội đồng xét đặc xá trung ương. Tuy nhiên, chắc chắn những người được tha tù trong dịp này sẽ được trở về gia đình trước ngày 2-9.

Với câu hỏi của chị Lương Dung tại Lý Nhân (tỉnh Hà Nam): Có xảy ra tiêu cực trong khi xét đặc xá hay không? Ông Pha trả lời: “Để được đặc xá, phạm nhân phải qua năm lần thẩm định: Hai lần tại trại giam, tiếp đó là V26, đến Hội đồng xét đặc xá trung ương, cuối cùng Văn phòng Chủ tịch nước kiểm tra lại lần cuối trước khi Chủ tịch nước ký quyết định”.

MAI MINH - THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm