Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý sai phạm thi tuyển công chức

 (PL)- Ngày 22-8, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công văn yêu cầu bộ trưởng Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Công an xử lý sai phạm trong thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-9.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận được công thư của đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản ánh, kiến nghị xử lý các sai phạm trong thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường.

Cùng ngày, Bộ Công Thương đã có công văn lên tiếng về vụ việc liên quan đến kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh năm 2013.

Theo đó, Bộ Công Thương cho biết căn cứ vào biên chế Bộ giao cho Cục Quản lý cạnh tranh và căn cứ nhu cầu công việc, kế hoạch tuyển dụng công chức của Cục, Bộ đã đồng ý tổ chức thi tuyển với sáu chỉ tiêu. Tuy nhiên, ngày 20-8-2013, sau khi rà soát số biên chế được giao và số công chức hiện có, xét tình hình thực tế về nhân sự có biến động (một cán bộ về hưu, một cán bộ xin thôi việc và hai cán bộ cử đi làm tham tán thương mại ở nước ngoài), Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin bổ sung chỉ tiêu tuyển công chức 2013 và Bộ đã đồng ý tăng thêm ba chỉ tiêu nữa. Như vậy tổng chỉ tiêu tuyển dụng được phê duyệt là chín người.

Bộ Công Thương khẳng định được sự phân cấp và đồng ý của Bộ nên Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức kỳ thi công chức năm 2013 đúng theo quy định hiện hành, bảo đảm tính công khai, minh bạch. Ngày 18-11-2013, Bộ Công Thương đã phê duyệt kết quả công nhận chín thí sinh đã trúng tuyển và giao Cục ra quyết định tuyển dụng công chức theo đúng quy định.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm