Phó thủ tướng kết luận 24 vụ khiếu kiện tại Đà Nẵng

Hầu hết các vụ khiếu nại liên quan đến đất đai ở các dự án thuộc quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Theo đó, có tám trường hợp Phó Thủ tướng thống nhất giữ nguyên kết quả giải quyết của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và chỉ đạo địa phương ban hành thông báo chấm dứt việc xem xét giải quyết khiếu nại. Ba trường hợp khiếu kiện kéo dài phải giải quyết lại vì có tình tiết mới phát sinh. Có 13 trường hợp Phó Thủ tướng thống nhất với kết quả giải quyết khiếu nại của TP Đà Nẵng nhưng chỉ đạo UBND TP xem xét điều kiện, hoàn cảnh của từng trường hợp và có chính sách hỗ trợ thích hợp để người dân chấm dứt khiếu kiện.

Tại cuộc họp báo, đại diện UBND TP Đà Nẵng cho biết: Với các chỉ đạo của Phó Thủ tướng nêu trên, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát và sẽ có phương án hỗ trợ đối với từng trường hợp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế. Về ba trường hợp phải giải quyết lại, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan đề xuất hướng giải quyết khiếu nại cho ba trường hợp này theo đúng quy định của pháp luật và cũng sẽ giải quyết dứt điểm trong năm 2014.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm