Sự nhắc nhở cần thiết

Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, nhiều nghi thức trọng thể được tổ chức để chúc mừng ngày lịch sử vẻ vang ấy. Có cách kỷ niệm gây xúc động lòng người như việc các cựu tù chính trị kể chuyện giữ vững khí tiết của người đảng viên, chuyện của các chiến sĩ tình báo đã từng góp sức tạo nên chiến công huyền thoại của “Điệp viên hoàn hảo Phạm Xuân Ẩn”, đã thuật lại những sự tích anh hùng của những chiến sĩ thầm lặng dũng cảm chiến đấu và sẵn sàng hy sinh để đảm bảo thông tin đến được nơi cần đến. Những người anh hùng ấy rồi lại trở về sống cuộc đời thanh bạch, giản dị và khiêm nhường giữa cộng đồng, cùng chia sẻ buồn vui với bà con chòm xóm.

Bên cạnh những lẵng hoa muôn sắc ngợi ca những thành tựu, những buổi biểu diễn văn nghệ đặc sắc chào mừng chiến công với những tiết mục hoành tráng, những buổi hoan ca rộn ràng, báo hình, báo viết, báo điện tử đã không quên đưa một số hình ảnh mang ý nghĩa đánh thức và cảnh báo lương tri con người. Như chuyện bà Phạm Thị Ngắn ở buôn H’drat (tỉnh Dăk Lăk) đi mót cà phê bị chó berger của ông chủ đồn điền cắn chết (báoPháp Luật TP.HCM), trang phóng sự ảnh về bà cụ Đoàn ở thôn Quảng Hội (tỉnh Khánh Hòa) “thân cò tuổi 76” lọ mọ ngâm mình dưới biển mò cua bắt ốc từ 1 giờ sáng kiếm tiền đong gạo (báoTuổi Trẻ), rồi chuyện bà Bé bị bệnh tâm thần làm gãy cây hàng xóm, bị bắt trói vào gốc cây và lấy rơm đốt tay (báo Pháp Luật TP.HCM)…

Phải chăng những trang báo như vậy là cần thiết vì chúng gợi nhớ đến lời căn dặn của Bác Hồ. Khi đất nước vẫn còn những cảnh đó thì “Đảng vẫn đau thương, cho đó là vì mình chưa làm tròn nhiệm vụ”.

TƯƠNG LAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm