Tham tán Việt Nam tại Brazil đã thoát khỏi bọn bắt cóc

Rio de Janeiro - Nơi xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: Internet
Rio de Janeiro - Nơi xảy ra vụ bắt cóc. Ảnh: Internet

Theo tin từ TTXVN, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Brasil bị bắt cóc đã trở về khách sạn an toàn.

Hãng tin Reuters và BBC cũng đưa tin nhà ngoại giao Việt Nam Vũ Thanh Nam và 3 khách du lịch Trung Quốc bị bắt cóc tại Rio de Janeiro đã thoát khỏi bọn bắt cóc sau một ngày bị giữ.

Các nạn nhân đã bị một nhóm bịt mặt, được trang bị vũ khí hạng nặng phục kích và bắt cóc sáng trưa thứ bảy(16/8) - nửa đêm về sáng giờ Hà Nội, trên đường đến Corcovado, điểm du lịch nổi tiếng của Rio de Jainero.

Ông Vũ Thanh Nam, tham tán sứ quán Việt Nam, đang đi taxi cùng một số người thân khi những tên cướp xuất hiện. Một chiếc xe chở du khách Trung Quốc cũng bị chặn lại trên đường tới tham quan bức tượng Redeemer.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, dường như ban đầu đây chỉ là một vụ chặn xe nhưng sau đó biến thành vụ bắt cóc khi ông Nam tiết lộ bản thân là một nhà ngoại giao.

Chiều chủ nhật (17/8), các nạn nhân xuất hiện với vẻ bơ phờ dù không bị tổn thương gì sau khi trốn thoát khỏi ngôi nhà bị giam giữ thuộc Complexo do Alemao - một trong những khu ổ chuột lộn xộn nhất ở Rio.

Người phát ngôn của cảnh sát Rio nói: "Ông Vũ Thanh Nam đã trốn thoát khỏi tay những kẻ đã bắt cóc và giấu ông tại một khu ổ chuột ở Rio de Janeiro".

Đại sứ Việt Nam tại Brazil Nguyễn Thạc Dĩnh cho biết, chiều ngày 17/8, sau 24 giờ bị bắt cóc, ông Vũ Thanh Nam đã thoát cùng với ba người Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng vừa xác nhận với VietNamNet việc ông Nam đã về khách sạn an toàn.

Là một thành phố duyên hải với khung cảnh hấp dẫn và những bãi biển đẹp, Rio de Janeiro là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất của Brazil. Tuy nhiên, thành phố cũng nổi tiếng về tỉ lệ tội phạm cao.

Theo PV - TB (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm