Thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

Chủ lễ giỗ tổ Hùng Vương - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đã đọc chúc văn tưởng niệm các vua Hùng. Chúc văn bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn công đức; đồng thời kính cáo trước anh linh tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Việt Nam đã đạt được; khẳng định các thế hệ con cháu Lạc Hồng sẽ đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng giang sơn Việt Nam ngày càng hùng mạnh.

Sáng cùng ngày, tại khu tưởng niệm các vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9, TP.HCM), các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể TP.HCM đã tham dự lễ giỗ quốc tổ Hùng Vương. Đây cũng là dịp để nhân dân TP tham quan khu tưởng niệm, dâng hương, hoa tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công khai phá, tạo dựng và giữ gìn đất nước.

Thành kính dâng hương tưởng niệm các vua Hùng ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhân dân thắp hương tưởng niệm các vua Hùng. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, bà Võ Thị Dung, đọc diễn văn ôn lại lịch sử cội nguồn dân tộc. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân TP cùng cố gắng, nỗ lực vượt qua thử thách, khó khăn, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra.

Sau lễ giỗ quốc tổ, các hoạt động lễ hội, văn hóa cũng được tổ chức tại nhiều nơi trên địa bàn TP như Bảo tàng Lịch sử VN tại TP.HCM (Thảo Cầm Viên Sài Gòn), Công viên văn hóa Tao Đàn, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Đầm Sen… với các nghi thức rước lễ, dâng hương, hoa và biểu diễn nghệ thuật truyền thống đã thu hút hàng ngàn lượt người xem.

AT - THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm