Thắp nến tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Ngay từ chiều, trời Vị Xuyên đã đổ mưa. Đặc biệt sau khi hàng ngàn cây nến được thắp lên trên các ngôi mộ thì trời đổ mưa tầm tã. Hàng ngàn người vẫn nán lại giữa trời mưa để tiếp tục chứng kiến lễ tri ân tưởng niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Thắp nến tri ân là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước, thể hiện đạo lý, tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương-bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, uống nước nhớ nguồn là sự rèn giũa, bồi dưỡng, giáo dục thiết thực nhất cho thanh niên lòng yêu nước, lý tưởng sống đúng đắn, biết chiến đấu, cống hiến hy sinh vì Tổ quốc và nhân dân...”

Cùng với Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, tối 26-7, tại hàng ngàn nghĩa trang liệt sĩ khác trên cả nước cũng diễn ra hoạt động thắp nến tri ân.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm