Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội Việt Nam - Nhật Bản

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng hai nước Nhật Bản và Việt Nam có nhiều cơ hội để đạt được những thành tựu hợp tác mới trong tương lai trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng… Chủ tịch Quốc hội cũng cảm ơn chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam sự giúp đỡ và hỗ trợ hiệu quả, nhất là các dự án ODA.

Trong hợp tác giữa hai Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự ủng hộ của Nhật Bản đối với Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch Hạ viện Toshihiro Nikai và các thành viên trong đoàn nghị sĩ Nhật Bản khẳng định chuyến thăm của đoàn nhằm mục đích thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản. Đoàn Hạ viện Nhật Bản cũng cho rằng hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ trong việc thúc đẩy Hiệp định xuyên Thái Bình Dương và lĩnh vực phòng, chống thiên tai.

Ông Toshihiro Nikai và các thành viên trong đoàn khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hai nước ngày một phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

TLL (Theo Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm