Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PL)- Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 1-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và nhiều tầng lớp nhân dân TP.HCM đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM). Tại đây, Thủ tướng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Hồ Chủ tịch, người đã dâng hiến cả đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM. Ảnh: TTXVN

Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa, Thủ tướng cùng các lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tham dự triển lãm ảnh với chuyên đề “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 45 năm thực hiện những lời căn dặn của Người”. Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.HCM) tổ chức.

 Sáng cùng ngày, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM đã tổ chức triển lãm ảnh tại Nhà văn hóa Thanh niên, Công viên Chi Lăng và dọc tuyến đường Đồng Khởi. Ba chủ đề buổi triển lãm là “Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”, “TP.HCM chung sức xây dựng nông thôn mới” và “TP.HCM hướng đến phát triển nông nghiệp đô thị bền vững”.Triển lãm với gần 200 tư liệu quý, phản ánh diễn biến cuộc đấu tranh của quân và dân ta trong các phong trào cách mạng mà đỉnh cao là cuộc tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2-9-1945)… Triển lãm kéo dài đến ngày 10-9.

          TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm