TP.HCM: Ưu tiên vốn cho giáo dục và y tế

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài, có một thực tế tồn tại trong ngành y tế hiện nay là tình trạng bệnh dịch gia tăng khiến các bệnh viện (BV) quá tải. Việc này làm lây lan chéo bệnh dịch ngay trong BV. Chính vì vậy, song song với việc tăng tần suất điều trị của BV thì TP cần đẩy nhanh đề án sắp xếp một số BV quận, huyện lên thành BV chủ lực để tiếp sức cho các BV tuyến TP. Cùng với đó là đẩy mạnh y tế dự phòng, lấy phòng ngừa là chính chứ không nên để xảy ra bệnh dịch rồi mới chữa trị bởi sẽ rất tốn kém mà không hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận cũng đề nghị TP trong sáu tháng cuối năm cần ghi vốn đầu tư xây mới các BV cửa ngõ TP để đến năm 2012 có thể thực hiện được dự án, góp phần giải tỏa áp lực thiếu giường bệnh hiện nay.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định TP sẽ luôn ưu tiên cho y tế, giáo dục, các công trình trọng điểm trước mắt và lâu dài. Tuy nhiên, việc đầu tư cần tránh dàn trải. “Sáu tháng cuối năm, TP cần tập trung vào sáu chương trình đột phá của Thành ủy; các sở ngành, quận huyện cần khẩn trương cụ thể hóa lộ trình thực hiện. TP sẽ tiếp tục chương trình bình ổn giá, chăm lo đời sống xã hội nhất là diện chính sách, đảm bảo sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô; tập trung sử dụng vốn có hiệu quả vào các công trình đầu tư xây dựng cơ bản; chấn chỉnh các loại hình kinh doanh dịch vụ bảo vệ, đòi nợ thuê…” - ông Quân chỉ đạo.

Về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, ông Quân lưu ý ngành giáo dục TP cần làm “đúng thực chất, đừng chạy theo thành tích nhưng cũng không để xuống hạng nhiều quá”.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng và Bộ Nội vụ báo cáo về việc bố trí nhân sự phó chủ tịch UBND ở một số quận, huyện. Theo đó, TP kiến nghị tăng thêm một phó chủ tịch UBND ở bảy quận là 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức và Gò Vấp. Theo TP, đây là các địa phương có rất nhiều dự án công trình trọng điểm, công tác giải tỏa đền bù nhiều và phức tạp... cần tăng cường thêm phó chủ tịch phụ trách quản lý đô thị và các dự án của quận, huyện. Trước đó, TP đã được Thủ tướng và Bộ Nội vụ đồng ý bổ sung thêm một phó chủ tịch UBND ở bốn quận, huyện là quận 2, 8, 9 và huyện Bình Chánh.

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm