GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM:

Vận động "Tốt đạo, đẹp đời"

Năm qua, hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đạt được những kết quả đáng kể trong việc phổ biến giáo lý của đức Phật và xây dựng nếp sống đạo đức trong xã hội. Tất cả thành viên của giáo hội luôn thể hiện tinh thần “Tốt đạo, đẹp đời”.

Điểm nổi bật trong năm qua là Giáo hội Phật giáo Việt Nam xây dựng được Phân ban Đặc trách ni giới từ trung ương đến các tỉnh, TP và tổ chức thành công Hội nghị nữ giới Phật giáo Thế giới lần thứ 11 tại TP.HCM. Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức có hiệu quả công tác từ thiện xã hội, vận động quyên góp ủng hộ các địa phương bị thiên tai. Giáo hội các cấp đã phân phát đến tận tay đồng bào vùng bão lũ 550 tỉ đồng, trong đó riêng Thành hội Phật giáo TP.HCM ủng hộ hơn 150 tỉ đồng.

Hội nghị cũng đề ra chương trình hoạt động Phật sự năm 2010. Theo đó, cùng với việc phát triển đạo pháp và chuẩn bị các điều kiện cho Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo Thế giới lần thứ sáu tại nước ta, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục vận động tăng ni, Phật tử phát huy tinh thần phụng đạo yêu nước, tham gia các phong trào ích nước lợi dân, góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

VY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm