Việt Nam luôn chào đón các nhà khoa học

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết một trong những giải pháp đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là coi trọng giáo dục-đào tạo, coi giáo dục-đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu.

Việt Nam luôn chào đón các nhà khoa học ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giáo sư Roger B. Myerson, giảng viên và nghiên cứu của Đại học Chicago (Hoa Kỳ) đang tham gia sự kiện “Cầu nối – Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” lần thứ tư ở Đông Nam Á. Ảnh: TTXVN

Việt Nam chủ trương tăng cường hợp tác với các nền giáo dục, các trường ĐH tiên tiến trên thế giới; luôn hoan nghênh, chào đón các nhà khoa học tới thăm, trao đổi kinh nghiệm và giảng dạy. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn bằng uy tín của mình, Giáo sư Roger Myerson sẽ có những đóng góp thiết thực vào thúc đẩy hợp tác giữa các trường ĐH của Hoa Kỳ với các trường ĐH của Việt Nam.

Giáo sư Roger Myerson cho rằng chủ trương coi giáo dục-đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu là hết sức đúng đắn. Giáo sư khẳng định sẽ nỗ lực hết mình đóng góp vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm