VN đạt nhiều thành tựu bảo đảm quyền con người

Theo ông Nghị, trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên mọi lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Cùng ngày, trước việc Quốc hội Mỹ vừa thông qua dự luật cho phép Bộ Thương mại Mỹ áp đặt thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị nói: Dự luật này không có lợi cho sự phát triển của quan hệ kinh tế-thương mại song phương Việt-Mỹ, nhất là trong bối cảnh hai nước đang tiếp tục thảo luận về việc Mỹ công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.

Trước đó, ngày 5 và 6-3, Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật S. 2153 nhằm đánh những khoản thuế mới vào các mặt hàng bị xét là được nhà nước trợ giá và đến từ các nước mà Mỹ chưa công nhận có nền kinh tế thị trường.

Trả lời câu hỏi đường dây nóng giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Trung Quốc có bàn luận vụ việc tàu cá Việt Nam bị phía Trung Quốc bắt giữ mới đây hay không, ông Lương Thanh Nghị cho biết: “Đường dây nóng giữa hai bộ vừa được khai trương và nội dung trao đổi giữa Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn và người đồng nhiệm Trung Quốc Trương Chí Quân cũng đã được đề cập trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

H.THƯ - AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm