Xây dựng tượng đài liệt sĩ mẹ Việt Nam anh hùng

Công trình này được xây dựng trên diện tích 15 ha, tổng vốn đầu tư 81 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2011. Trước đó, ngày 16-11-2007, Thủ tướng đã quyết định đưa công trình tượng đài mẹ VNAH vào danh sách công trình văn hóa cấp quốc gia.

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ, Quảng Nam) vừa khánh thành tượng đài anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. Tượng đài xây bằng đá granite với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa khánh thành nhà tưởng niệm liệt sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC. Trong dịp này, Sở cũng tổ chức họp mặt và tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong lực lượng cảnh sát PCCC.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã long trọng tổ chức lễ truy tặng và phong tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 20 bà mẹ. Trong đó, duy nhất mẹ Kàn Chưa (huyện A Lưới) còn sống, 19 mẹ đã mất.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết thêm trong đêm giao lưu “Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình” được tổ chức tối 26-7, nhiều đơn vị đã ủng hộ tỉnh Quảng Trị hơn 65 tỷ đồng để xây dựng công viên và tượng đài chiến sĩ Thành Cổ.

NHÓM PV-CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm