Xử tham nhũng phải nghiêm như vụ Dương Chí Dũng

Điều đó cho thấy nhiều cán bộ là đảng viên đang lợi dụng vị trí, quyền hạn của mình để làm giàu, kiếm lợi cá nhân một cách bất chính. Họ núp sau Đảng để làm bậy…”. Đây là bức xúc của cử tri Đỗ Văn Sáng (quận Thủ Đức) trong buổi tiếp xúc của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm với cử tri quận Thủ Đức, quận 9 ngày 17-12.

Cũng theo cử tri Sáng, phần lớn các vụ tham nhũng hiện nay xử theo kiểu đánh rắn đánh khúc giữa nhưng lại tránh đầu tránh đuôi. Như vậy không thể giải quyết dứt điểm vụ việc, không có tính răn đe. “Ít nhất phải xử như vụ Dương Chí Dũng gần đây thì các con sâu tham nhũng mới biết sợ mà chùn tay” - cử tri Sáng nói.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng chống tham nhũng là việc khó nhưng TP.HCM sẽ cố gắng, nỗ lực để thực hiện được chủ trương này. “Trong năm 2014, HĐND TP sẽ đẩy mạnh chương trình giám sát hoạt động của các cơ quan, sở, ban ngành đã “có lời hứa” với dân trong kỳ họp thứ 12 vừa qua. Đặc biệt, năm tới đây HĐND sẽ chú trọng giám sát chương trình cải cách hành chính để phát hiện, xử lý những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân” - bà Tâm nói.

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.