Hồ Bắc (Trung Quốc): Cấm cán bộ vui chơi bằng công khoản

- Không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí mang tính kinh doanh (quán karaoke, sàn nhảy, quán bar, tắm hơi...) bằng công khoản.

- Không được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí mang tính kinh doanh do cấp dưới, đối tượng thuộc phạm vi quản lý hoặc đối tác tổ chức trong thời gian thi hành công vụ.

- Không được tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho cấp trên khi chiêu đãi công vụ.

- Không được mượn danh nghĩa “mời đầu tư”, “nhà đầu tư thân thiết” hoặc lợi dụng dịp lễ, Tết để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí mang tính kinh doanh.

- Nghiêm cấm bất kỳ hình thức phục vụ nào có yếu tố tình dục.

Người vi phạm phải tự chi trả chi phí và tùy tình tiết nặng nhẹ sẽ bị xử lý hành chính và kỷ luật. Lãnh đạo cơ quan không quản lý nghiêm nhân viên sai phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

Thông báo trên xuất phát từ vụ án mạng xảy ra ngày 10-5. Ba cán bộ thị trấn Dã Tam Quan thuộc huyện Ba Đông (Hồ Bắc) được đối tác mời ăn uống tại nhà hàng. Sau đó phát sinh mâu thuẫn, một cô nhân viên nhà hàng dùng dao đâm chết một người và làm bị thương một người khác. Người chết là chủ nhiệm văn phòng tổ lãnh đạo đầu tư thị trấn. Hai người còn lại là nhân viên văn phòng, hiện đã bị khai trừ Đảng và cho nghỉ việc.

HỒNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm