"Israel không thể chống chịu nổi 1 tuần chiến tranh

"Israel không thể chống chịu nổi 1 tuần chiến tranh ảnh 1

Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi
"Trước tiên, chúng tôi xem xét nghiêm túc mọi mối đe dọa dù nhỏ bé, ngay cả khi chúng đến từ quốc gia yếu nhất trên thế giới", ông Salehi phát biểu trên kênh TV2 của Đan Mạch.

Ngoại trưởng Iran còn nhấn mạnh thêm rằng Iran không coi những tuyên bố hay đe dọa từ Israel là những mối đe dọa thực sự.
"Israel là gì? Đó là một thực thể nhỏ bé, không chống chịu nổi một tuần của chiến tranh" - ông Salehi nhấn mạnh.
Ngoại trưởng còn nhận định rằng nếu Israel thực sự muốn tấn công các cơ sở Iran, Tehran sẽ huy động tổng lực để đáp trả.
"Nếu Israel dám phạm sai lầm (tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran), đó đồng nghĩa với sự cái kết của Israel. Họ tất biết điều đó. Chúng tôi không xem Israel là một nước, mà chỉ là một thực thể, một sự mở rộng ảnh hưởng của Mỹ ở Trung Đông. Do đó, mối đe dọa thực sự chính là Mỹ" - ông Salehin nói.
Trong thời gian gần đây, Mỹ và Israel dùng nhiều giọng điệu hùng hồn chống lại Iran, cáo buộc Iran sử dụng chương trình hạt nhân vì mục đích quân sự.
Tehran bác bỏ cáo buộc nói trên và khẳng định rằng với tư cách là thành viên Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và Hiệp ước không phổ biến hạt nhân, Iran có quyền sử dụng hạt nhân vì mục đích hòa bình.
Giới chức Iran tuyên bố sẽ giáng trả quyết liệt bất kỳ hành động xâm lược nào chống lại nước này.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Press TV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm