Lính Pakistan “vượt biên, bắn chết 2 lính Ấn Độ”

Phát ngôn viên quân đội Ấn Độ S.Chawla cho biết các binh sĩ Pakistan đã “tiến vào lãnh thổ Ấn Độ khoảng 500 m”, xâm nhập khu vực gần thị trấn Mendhar thuộc phần lãnh thổ Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Thị trấn này nằm cách thành phố chính Srinagar của Kashmir 175 km. Ngay sau vụ tấn công, các binh sĩ Pakistan đã rút về phần lãnh thổ bên kia.

Một sĩ quan Ấn Độ cho biết đã phát hiện thi thể 2 binh sĩ nước này sau khi “đẩy lùi những kẻ xâm nhập”,  trong đó một thi thể bị cắt xẻo.

Lính Pakistan “vượt biên, bắn chết 2 lính Ấn Độ” ảnh 1

Một phụ nữ Kashmir từ trong nhà nhìn ra trong khi cảnh sát Ấn Độ canh gác bên ngoài. Ảnh: AP
Bộ Quốc phòng Ấn Độ gọi đây là hành động khiêu khích và yêu cầu Pakistan tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn. Trong khi đó, quân đội Pakistan bác bỏ cáo buộc của nước láng giềng, đồng thời cho rằng Ấn Độ dựng chuyện để đánh lạc hướng dư luận thế giới về vụ tấn công hai ngày trước.
Đây là vụ bạo lực thứ hai trong 3 ngày qua ở Kashmir. Ngày 6-1, Pakistan cáo buộc quân đội Ấn Độ vượt qua đường LOC và tấn công đồn biên phòng Sawan Patra ở khu vực Haji Pir, cách Islamabad 80 km về phía bắc, làm một binh sĩ Pakistan thiệt mạng và 2 lính khác bị thương. 
Sau đó, Pakistan đã trao công hàm phản đối chính thức cho phía Ấn Độ, song New Delhi phủ nhận cáo buộc trên. Ngược lại, Ấn Độ nói quân đội Pakistan pháo kích ngôi làng thuộc quận Uri ở Haji Pir trước, quân đội nước này chỉ phản kích và đấu súng với các phía Pakistan trong khoảng một giờ.
Khu vực Kashmir thuộc dãy Himalaya, nằm giữa biên giới Ấn Độ và Pakistan mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền. Đây là nguyên nhân dẫn tới hai trong ba cuộc chiến giữa hai quốc gia cùng sở hữu vũ khí hạt nhân này kể từ năm 1947. 
Từ tháng 11-2003, hai bên duy trì lệnh ngừng bắn ở Kashmir song thỉnh thoảng vẫn xảy ra đụng độ. Theo thống kê của Ấn Độ, trong năm 2012 xảy ra 71 vụ nổ súng dọc LOC làm ít nhất 4 binh sĩ Ấn Độ, 2 dân thường và một đối tượng bị cho là xâm nhập từ Pakistan thiệt mạng. Các vụ nổ súng này cũng làm 15 người khác bị thương.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Times of India, VOA, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm