Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phục hồi tốt

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phục hồi tốt ảnh 1

Các bác sỹ khẳng định bà Clinton sẽ phục hồi hoàn toàn
Trước đó, bà Clinton, 65 tuổi đã phải nhập viện tại New York. Các bác sỹ cho biết kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy có sự hình thành một cục máu đông trong mạch máu phía sau tai phải của bà Clinton, tại khoảng trống giữa não và xương sọ.

“Cục máu đông sẽ không gây ra đột quỵ hoặc tổn thương về thần kinh”, bác sỹ Lisa Bardack và Gigi El-Bayoumi, một trong số các bác sĩ đang điều trị cho vị Ngoại trưởng Mỹ tại bệnh viện Presbyterian khẳng định. Các bác sỹ cho biết thêm rằng bà Clinton đang có trạng thái tâm lý tốt, và “vẫn nói chuyện cùng các bác sỹ, gia đình và các nhân viên”.

Phát ngôn viên của bà Clinton là Philippe Reines khẳng định cục máu đông được phát hiện trong một đợt chụp phim định kỳ hôm 30/12 và bà đang được cho dùng các thuốc chống đông máu. Trước đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đang điều trị một loại vi-rút trong dạ dày và bị ngất xỉu vì mất nước.

Sau nhiều thập kỷ làm chính trị, bà Clinton dự tính sẽ nghỉ ngơi trong năm 2013. Từ lâu bà đã khẳng định không có ý định tiếp tục nhiệm kỳ hai bất chấp lời đề nghị của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hồi đầu tháng trước, Thượng nghị sỹ John Kerry đã được ông Obama tiến cử để kế nhiệm bà Clinton.

Theo Thanh Tùng (Dân trí / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm