Người có tới năm quả thận

Anh Singh năm nay 33 tuổi đã trải qua ba cuộc phẫu thuật ghép thận với sự hiến tặng từ hai chị gái và mẹ của anh.

Tuy nhiên, sau hai lần đầu tiên thất bại, bác sĩ đã quyết định giữ lại những bộ phận không có tác dụng trong cơ thể Singh. Singh đã nhận được trái thận gần đây nhất từ bà mẹ 55 tuổi của anh và khẳng định rằng lần này việc thay thế sẽ diễn ra tốt đẹp.

Anh Singh đã có ca ghép thận đầu tiên năm 2002 sau khi cả hai quả thận của anh bị yếu. Sau đó anh được ghép quả thận của chị gái Harjindar Kaur, 36 tuổi nhưng nó chỉ hoạt động được một năm. Singh nói: “Cơ thể của tôi đã từ chối tiếp nhận trái thận khi tôi bỏ thuốc sau phẫu thuật vì vấn đề tài chính”.

Hai năm sau đó, Singh lại nhận được một trái thận khác từ cô em gái 27 tuổi nhưng rồi sau 14 tháng cơ thể của anh cũng thông khể thích ứng với trái thận này.

Khi nói về ca phẫu thuật gần đây nhất của mình, Singh đã nói về sự cố gắng của gia đình để cho anh được sống. Anh nói thêm: “Lần này mẹ tôi đã tặng cho tôi trái thận của bà”.

Bà Amar Kaur, 56 tuổi đã dành tặng con trai mình cơ hội cuối cùng. Singh nói: “Trái thận mới hoạt động bình thường”. Nhưng hiện tại tôi đang trong thời gian điều trị. Mọi việc sẽ trở nên rõ ràng hơn sau khi tôi không dùng thuốc nữa trong thời gian sáu tháng.

“Rất khó để có thể diễn tả được tôi đã phải chịu đựng như thế nào. Đôi khi tôi không thể làm việc trong nhiều tháng liền. Tôi không thể đi đâu xa ra khỏi nhà hoặc đi ăn bên ngoài.”

“Những bác sĩ của bệnh viện thận trung ương Ấn độ đã rất cảm động với câu chuyện của nhà nhiếp ảnh trẻ cũng như nỗ lực của gia đình anh nhằm kéo anh về với cuộc sống vì thế họ đã quyết định miễn phí tiền phẫu thuật cho ca mổ gần đây nhất của Singh. Được biết gia đình Singh phải chi mất hơn 16.000 đô la cho những ca mổ của anh.

"Tôi không thể trả được chi phí của những ca mổ nếu chỉ kiếm được tiền từ cửa hàng ảnh của tôi. Nhưng tôi rất cảm kích gia đình tôi. Họ đã bán đất để lo cho tôi". Gia đình của Singh có thu nhập ít ỏi-anh trai là một lái xe và bố làm nghề bán sữa.

Tôi hy vọng cơ thể tôi sẽ chấp nhận với trái thận này. Tôi không biết sẽ phải làm gì nếu điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra nhưng tôi vẫn có nhiềm hy vọng từ gia đình tôi, từ anh trai và bố.

“Em gái của tôi nói với tôi: Anh là anh trai của em và em sẽ cố gắng để cứu anh cho dù phải đổi bằng mạng sống của mình". Điều này thật sự làm tôi cảm động. Tôi không thể làm gì cho họ được. Tôi không thể diễn tả bằng lời và cũng không có cách nào tôi có thể trả ơn mọi người. Tôi nợ mọi người cuộc sống này và vẫn còn sống nơi đây là nhờ họ.”

Theo Quỳnh Thi (VNN/ Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm