Người phụ nữ nhặt rác là "Anh hùng Trung Quốc"

Cuối năm ngoái, cư dân mạng Trung Quốc đã xôn xao trước việc một camera giám sát đã ghi lại hình ảnh bé gái Yue Yue (Duyệt Duyệt) bị một chiếc ôtô đâm phải rồi tiếp tục chẹt qua bằng bánh sau trên một con đường nhỏ ở thành phố Phật Sơn.

Sau đó, 18 người đã đi qua nhưng bỏ mặc cô bé nằm hấp hối trên vũng máu. Chỉ đến khi một bà lão nhặt rác đi ngang qua thì cô bé mới được cứu rồi được đưa vào bệnh viện, song đã qua đời ít ngày sau đấy.

Người phụ nữ nhặt rác là "Anh hùng Trung Quốc" ảnh 1

Bà Trần trong vòng vây của báo giới (Nguồn: whatonxienmei)

Đoạn video trên đã gây phẫn nộ lớn, dấy lên câu hỏi về sự vô cảm bởi dường như tốc độ tăng trưởng kinh tế quá nóng đã khiến đạo đức xã hội bị xuống cấp.

Chính vì vậy, Tân Hoa xã đã quyết định tôn vinh bà lão nhặt rác 58 tuổi có tên Chen Xianmei (Trần Hiền Muội) là Người hùng quốc gia, trong một buổi lễ được phát trên truyền hình chiều 17/1/2012, sau khi đã có 5 triệu lượt người bình chọn cho bà trong cuộc bầu chọn trên mạng internet.

Bà Trần nói rằng cuộc sống của bà đã không thay đổi nhiều kể từ khi xảy ra sự kiện đó. “Tôi chỉ nghĩ rằng mình nên cứu giúp người khác,” bà nói trong buổi lễ được phát trên kênh Beijing TV. “Những gì tôi làm không có gì là đặc biệt cả.”

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm