Suýt chút nữa 3 chiếc máy bay khác đã chịu số phận thảm khốc như MH17

Ủy ban điều tra cũng đã công bố đoạn đối thoại cuối cùng giữa buồng lái của MH17 và trạm kiểm soát không lưu sân bay Dnipropetrov (Ukraine).

Đoạn đối thoại cuối cùng giữa trạm kiểm soát không lưu, MH17 và một máy bay khác .

Tờ The Guardian dẫn tin, chỉ vài phút trước thời điểm MH17 mất liên lạc, lực lượng kiểm soát không lưu cũng đang yêu cầu 2 chiếc Boeing 777 và 1 chiếc Airbus A330 trong cùng vùng trời với chiếc MH17 phải chuyển hướng vì lý do “có khả năng xảy ra xung đột”.

"Ngoài ra, trong đoạn đối thoại này, phi công của MH17 được cả 2 trạm kiểm soát không lưu, thành phố Dnipropetrov (Ukraine) và Rostov (Nga) hướng dẫn “thay đổi lộ trình bay” từ trạm không lưu cho cả 3 chiếc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được lộ trình mới từ trạm kiểm soát không lưu Ukraine, máy bay MH17 đã không phản hồi trong suốt 2 phút.

Bất ngờ, kiểm soát viên tại Rostov sau đó lên tiếng thông báo với phía Ukraine rằng Rostov cũng không nhận được bất kỳ phản hồi nào khác từ chiếc MH17. Đáp lại, Dnipropetrov thông báo tín hiệu của MH17 “đã biến mất” khỏi màn hình kiểm soát."

Các nhà điều tra đã đi đến kết luận, thời điểm MH17 “nổ tung giữa không trung” là lúc 13 giờ 20 phút, khi mà tổ lái của chiếc máy bay này không đáp lại thông báo thay đổi lộ trình của kiểm soát viên không lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm