Walcott mơ “cặp” cùng Rooney trên hàng công tuyển Anh

Bước vào mùa giải năm nay tại Arsenal, Podolski, Gervinho và Giroud được sử dụng là tiền đạo cắm của Arsenal, nhưng các cầu thủ này đều không tạo phong độ thi đấu như kỳ vọng. Sau đó HLV Wenger thử nghiệm Walcott trong vai trò tiền đạo cắm và cầu thủ nhỏ con này đã đáp ứng được kỳ vọng, đến thời điểm này Walcott đã ghi 18 bàn sau 29 trận ra sân, thành tích cao nhất trong đội hình của "Pháo thủ".

Walcott mơ “cặp” cùng Rooney trên hàng công tuyển Anh ảnh 1

Thành công ở Arsenal, Walcott mơ ước được đá cắm ở ĐT Anh

Thành công ấy khiến Walcott mơ về vị trí đá cắm trong màu áo ĐT Anh khi mà hàng loạt các chân sút được xem là đối tác tốt nhất với Rooney là Defoe, Sturridge đều đã gặp chấn thương và rút lui, ngoài Walcott và Rooney, hàng công của tuyển Anh giờ chỉ còn có Welbeck, song cầu thủ này đang không có được phong độ cao.

Với lại một trận đấu giao hữu thì tính thử nghiệm cũng rất lớn nên khả năng Walcott được Roy Hodgson tạo cơ hội đá ở hàng tiền đạo cũng rất có khả năng xảy ra. Mặc dù vậy, chân sút của Arsenal thừa nhận rằng anh cần phải cải thiện hơn nữa để trở thành một tiền đạo cắm đẳng cấp.

Trên tờ talkSPORT, Walcott thổ lộ: “Tôi luôn mơ ước được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm trong màu áo ĐT Anh. Tuy nhiên, HLV mới là người quyết định điều đó. Rất có thể Roy Hogdson đã một vài lần theo dõi tôi thi đấu ở Arsenal.

Tôi rất thích đá cắm bởi ở vị trí đó, tôi có thể di chuyển tới bất kỳ đâu. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể tạo nên nhiều khoảng trống cho những đồng đội xuyên phá hàng thủ đối phương. Các hậu vệ luôn phải rất cảnh giác với tốc độ của tôi.

Tuy nhiên, tôi cần cải thiện kỹ năng che chắn bóng. Tôi không đặt mục tiêu trở thành cầu thủ cầm bóng giỏi nhất nhưng đó là điều tôi luôn hướng tới trong các buổi tập. Khi luyện xong các bài dứt điểm, tôi luôn nghĩ tới việc học hỏi kỹ năng giữ bóng”.

Mặc dù đã gây ít nhiều ấn tượng cùng Arsenal nhưng Walcott vẫn chưa thể hiện được nhiều trong màu áo ĐT Anh, nói cho đúng thì vị trí của anh tại "Tam sư" còn chưa thật vững chắc. Chính vì vậy, anh hy vọng rằng phong độ ấn tượng trong thời gian qua sẽ giúp anh có được vị trí trong đội hình "Tam sư" và trận đấu Brazil có thể coi là cơ hội để tiền đạo số 14 thể hiện mình.

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm