19 ca bệnh do nhiễm khuẩn E.coli từ thịt bò

Các sản phẩm thịt bò bị nghi ngờ bao gồm thịt bò để làm bít tết và thịt thăn bò được đóng gói vào tháng 10-2009 và vận chuyển đến các nhà hàng, khách sạn trên cả nước Mỹ.

Cơ quan An toàn thực phẩm và kiểm định thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ chỉ có một phần danh sách các nhà hàng nhận nguồn cung cấp thịt bò nghi ngờ bị nhiễm khuẩn, bao gồm 2 chuỗi nhà hàng Moe’s và nhà hàng nướng của Ý Carino, chủ yếu ở miền Tây nước Mỹ.

Các sản phẩm thu hồi bị xếp vào diện “nguy cơ cao gây nguy hiểm cho sức khỏe”. Vi khuẩn E.coli O157:H7 là một trong những vi khuẩn có khả năng gây chết người cao nhất. Ngay cả khi người nhiễm vi khuẩn này đã được cứu, loại vi khuẩn này vẫn có thể mang lại những tác hại lâu dài đối với sức khỏe.

Arleen Porcell-Pharr, phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh - cơ quan có trách nhiệm theo dõi các dịch bệnh ở phạm vi quốc gia không nói rõ trong số 19 người trên bao nhiêu người phải nhập viện và tên của 16 bang có người nhiễm bệnh. Cho đến nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã nêu tên 6 bang có người nhiễm bệnh là Colorado, Iowa, Kansas, Michigan, South Dakota và Washington.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết việc nhiễm khuẩn có thể là từ các sản phẩm thịt bò dùng làm bít tết bị trộn lẫn với các sản phẩm khác trong nhà máy. Jerry Mande, quan chức phụ trách về an toàn thực phẩm cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.

Theo LINH CHI (Agroviet/New York Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm