5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú

Một nghiên cứu gần đây được xuất bản trong tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Hoa Kỳ) cho thấy, cứ mỗi 10 gram chất xơ được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm 7% nguy cơ ung thư vú cho phụ nữ. Dưới đây là năm thực phẩm có nhiều chất xơ rất ngon và phổ biến:

Đậu lăng

5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 1
 Phụ nữ ăn nhiều đậu lăng có thể giảm 44% khả năng bị ung thư vú. Hình minh họa.

Đậu lăng có chứa phytoestrogrens (estrogen thực vật) và là nguồn tốt nhất cung cấp axit folic (một loại vitamin B giúp sản sinh tế bào). Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn nhiều đậu lăng giảm 44% khả năng phát triển tế bào ung thư vú.

Quả óc chó

5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 2
 Quả óc chó có thể giúp giảm kích thước khối u. Hình minh họa.

Quả óc chó cung cấp protein, chất xơ và omega3. Các nhà nghiên cứu cho rằng quả óc chó có thể làm giảm kích thước của khối u do đặc tính chống viêm của nó.         

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 3
 Sulforaphane-một hợp chất chống ung thư mạnh trong bông cải xanh có tác dụng làm giảm số lượng các tế bào ung thư vú. Hình minh họa.

Bông cải xanh làm giảm số lượng các tế bào gốc ung thư vú bởi vì nó có chứa sulforaphane (một hợp chất chống ung thư mạnh). Bông cải xanh hấp hoặc xào sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng.

Ngũ cốc

5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 4
 Ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Hình minh họa.

Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt như: yến mạch, lúa mạch đen và gạo lứt để giảm nguy cơ ung thư vú. Các loại ngũ cốc đã qua xử lý thường bị mất đi lớp cám, một thành phần giàu chất xơ. Cám lúa mì từ ngũ cốc nguyên hạt có thể tăng tốc độ trao đổi chất của estrogen, làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Quả lựu

5 thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ ung thư vú ảnh 5
Nước ép lựu có khả năng ngăn ngừa quá trình di căn của tế bào ung thư. Hình minh họa. 

Quả lựu chứa hơn 100 loại dinh dưỡng thực vật (phytonutrients- hóa chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe). Nước ép quả lựu đã được chứng minh có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú và cũng ngăn ngừa quá trình di căn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm