8 lựa chọn thay thế muối

Để giảm lượng muối hấp thụ mà không ảnh hưởng đến vị giác, chúng ta có 8 lựa chọn thay thế sau đây:

8 lựa chọn thay thế muối ảnh 1
Các gia vị như mùi tây, gừng, quế… là cách rất tốt để bổ sung hương vị cho món ăn mà không cần cho thêm nhiều muối. Ảnh: Wiki Commons

1. Mùi tây

Mùi tây là một loại cây thân thảo, cung cấp rất nhiều vitamin K. Thay vì xay rau mùi tây, chúng ta nên giữ nguyên lá để nêm vào món ăn.

2. Húng quế

Húng quế không chỉ có hương vị độc đáo mà còn tốt cho sức khỏe vì nó có chứa chất chống oxy hóa (flavonoids). Húng quế có mùi vị tốt nhất khi sử dụng ăn sống.

3. Hương thảo

Hương thảo có hương vị mạnh hơn so với các loại thảo mộc khác. Khi được sử dụng với các loại thịt và mì ống, hương thảo làm gia tăng hương vị cho món ăn.

4. Rau mùi (ngò rí)

Đối với những người thích hương vị này, rau mùi có thể được sử dụng thay cho muối. Rau mùi mau héo nên phải dùng ngay.

5. Bạc hà

Có vẻ hơi kì lạ khi thêm bạc hà vào món ăn vì nó thường gắn liền với các thứ không ăn được như kem đánh răng và nước súc miệng. Tuy nhiên, khi bạc hà được kết hợp đúng với các thành phần khác, nó có thể cải thiện món ăn đáng kể. Trên hết, bạc hà là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

6. Gừng

Gừng có hương vị ngọt nhưng hơi cay, tốt hơn khi kết hợp với tỏi. Ngoài ra, gừng có đặc tính kháng viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

7. Quế

Quế thường được sử dụng thay thế cho đường nhưng nó cũng có thể thay thế muối trong một số món ăn.

8. Rượu vang

Học cách nấu ăn với rượu vang có thể là một kỹ năng thay đổi cuộc sống. Rượu vang có thể thêm vào thịt để làm nước sốt, tăng hương vị trong các món hầm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm