Bí đỏ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Bí đỏ có chứa tinh bột, protein, carotene, vitamin B, vitamin C và canxi, phốt pho và các yếu tố khác. Không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, bí đỏ còn có tác dụng điều trị một số căn bệnh.

Tốt cho mắt, xương

Bí đỏ rất giàu caroten, trong cơ thể chất này được chuyển hóa thành vitamin A để duy trì thể lực bình thường. Chất khoáng, canxi, kali, natri trong bí đỏ đặc biệt thích hợp cho người già và bệnh huyết áp, giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Ngoài ra, nó cũng chứa phốt pho, magiê, sắt, đồng, mangan, crôm và các yếu tố khác giúp xương phát triển.

Bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp tiêu hóa

Bí đỏ có chứa vitamin và pectin có thể xóa bỏ các độc tố và vi khuẩn có hại khác trong cơ thể đặc biệt là chất kim loại nặng như chì, thủy ngân và các nguyên tố phóng xạ; pectin cũng có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn, phù hợp cho bệnh nhân dạ dày.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bí ngô giàu coban, trong hoạt động trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy chức năng tạo máu, và tham gia vào việc tổng hợp vitamin B12 - cần thiết trong công tác phòng chống bệnh tiểu đường, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Loại bỏ chất gây ung thư

Ăn bí đỏ còn có tác dụng chống ung thư, và giúp phục hồi chức năng gan và thận; giàu kẽm, tham gia axit nucleic, protein tổng hợp, là vốn có thành phần của kích thích tố vỏ thượng thận cho sự phát triển con người và phát triển của vật liệu quan trọng.

Kiểm soát phù và cao huyết áp khi mang thai

Phụ nữ mang thai ăn hoa và hạt bí ngô không chỉ giúp bào thai phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn phòng ngừa và điều trị các chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai; phòng chống các bệnh sốt xuất huyết sau đẻ.

Ngoài ra, 6 tháng/ lần, lấy hạt bí đỏ nghiền thật mịn, trộn với mật ong và nước ấm để ăn sẽ tẩy được giun. Với những ai có bệnh phì đại tiền liệt tuyến mỗi ngày cũng nên ăn vài hạt bí.
Theo Sohu/Dân Việt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm