Đàn ông càng nhiều anh em, “giống” càng khỏe

Cuộc nghiên cứu do tạp chí khoa học Asian Journal of Andrology công bố còn ủng hộ giả thuyết cho rằng những người cha nào có gien sinh sản nam tốt thì con của họ cũng sẽ có nhiều khả năng sinh con trai hơn người khác.

Các chuyên gia đến từ đại học Sheffield đã nghiên cứu 500 người đàn ông và so sánh tốc độ tinh trùng của họ di chuyển với số thành viên trong gia đình của mỗi người.

Tiến sĩ Allan Pacey của đại học Sheffield - trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng những người đàn ông có nhiều anh em trai hơn chị em gái thì tinh trùng của họ càng di chuyển nhanh, dẫn đến khả năng sinh sản cao hơn. Có nhiều anh em trai cũng đồng nghĩa với việc cha của họ có gien sinh sản nam tốt, gien này có thể được di truyền cho người con trai”.

Tiến sĩ cũng cho biết, kết quả đáng ngạc nhiên này có thể hé mở lý do tại sao một số đàn ông lại có khả năng sinh sản vượt trội hơn những người khác. Mặc dù y học chưa thể sử dụng kết quả này để tìm ra cách chữa vô sinh ở nam giới, nhưng nó sẽ mở đường cho các nghiên cứu khác trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đàn ông có nhiều chị em gái sẽ bất lợi, vì vấn đề này cần phải được kiểm tra bằng những phương pháp khác.

Tiến sĩ Jim Mossman - người đứng đầu cuộc nghiên cứu, tiết lộ nếu kết quả nghiên cứu được suy rộng ra thì khả năng cao là một phụ nữ có nhiều chị em gái cũng sẽ “mắn đẻ”.
Theo Kim Anh  (NLĐO/Daily Mail, Shefield)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.