Đẻ rơi con trên ôtô

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình), tình trạng hai mẹ con chị Hoa đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.Người nhà kể lại đêm 7/10 chị Hoa kêu đau bụng, người nhà bèn đưa đến trạm xá xã để sinh nhưng tới trạm không có bác sĩ.

Người trực phải về nhà kêu bác sĩ tới. Tới nơi, biết chị từng có vết mổ sinh cũ, bác sĩ đề nghị chị chuyển viện.Sau gần 1 chờ thuê xe, chị Hoa mới được chuyển viện. Tuy nhiên, trên quãng đường dài gần 40 km tới bệnh viện, chị Hoa đã chuyển dạ và sinh con ngay trên xe, với sự hỗ trợ của nhân viên y tế đi cùng.Lúc nhập viện cháu bé thở yếu, tím tái, mẹ tỉnh mệt nhưng chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã cấp cứu cho cả hai mẹ con.

Theo các bác sĩ, lâu lắm rồi bệnh viện mới gặp trường hợp đẻ rơi trên xe như vậy, vì thường bệnh nhân có thai mà tiền sử sinh mổ thì chủ động nhập viện sớm, đằng này chị Hoa chờ đến lúc chuyển dạ mới đi, đến muộn nên đẻ rơi.

Bác sĩ cũng cảnh báo đối với các trường hợp bà bầu, nhất là từng có vết mổ sinh cũ, cần khám thai định kỳ, quản lý thai nghén tốt, chủ động vào viện khi đến ngày sinh vì nếu đến muộn đẻ rơi thì dễ gặp nhiều tai biến sản khoa như nhiễm trùng, vỡ tử cung, mất máu, đờ tử cung, nếu không kịp thời cấp cứu có thể tử vong cả mẹ lẫn con.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi

Theo Long Nhật (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm