Khám phá mô hình bệnh viện tương lai

Dự án “Phòng bệnh nhân 2020” được thực hiện bởi một công ty kiến trúc phi lợi nhuận, NXT Health, với tham vọng kết hợp hài hòa giữa kiến thức chuyên môn y khoa và sự tinh tế của nhà thiết kế.

Ý tưởng, dưới sự tài trợ của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, đã được phát triển ngay sau khi bản ký kết của hơn 35 đối tác công nghiệp có hiệu lực cách đây 4 năm, tại New York.
 

Khám phá mô hình bệnh viện tương lai ảnh 1
Thiết kế phòng bệnh nhằm giúp bệnh nhân thoải mái nhất...

Khám phá mô hình bệnh viện tương lai ảnh 2

... cũng như tối ưu hóa việc chăm sóc bệnh nhân của nhân viên y tế

Kết quả là một nguyên mẫu tích hợp nhiều bộ phận khác nhau cho một căn phòng bệnh nhân đã ra đời, thách thức định nghĩa lại tất cả những trải nghiệm y tế của thế kỷ 21 Với phong cách thiết kế tối giản, những tấm cong màu trắng cùng nội thất bằng nhôm đã mang đến một cái nhìn thoáng qua về…tương lai.
Khám phá mô hình bệnh viện tương lai ảnh 3
Bàn máy tính giúp bệnh nhân kiểm tra tiến trình điều trị cũng như giải trí
Nhưng chúng không chỉ có vẻ bề ngoài, mỗi một sự sắp xếp đều được nghiên cứu tỉ mỉ nhằm tối đa hóa chức năng.  Ví dụ, bề mặt rắn trơn láng cùng vải chống vi khuẩn giúp ngăn chặn tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, tất cả bề mặt đều được thiết kế nhằm giảm diện tích những nơi vi khuẩn có thể trú ngụ và phát triển.
Khám phá mô hình bệnh viện tương lai ảnh 4
Nhà tắm với hệ thống cửa trượt và thanh vịn có thể điều chỉnh để phù hợp với tình trạng của người bệnh

Nếu có y tá vào phòng, cảm biến thông minh lập tức nhận ra và “biến” bồn rửa thành màu đỏ nhằm nhắc nhở họ rửa tay. Bàn ăn của bệnh nhân được gắn một máy tính bảng, gọi là “Đồng hành cùng bệnh nhân”, có chức năng điều khiển bằng giọng nói.
Khám phá mô hình bệnh viện tương lai ảnh 5

Khi y tá bước vào bồn rửa sẽ chuyển màu đỏ để nhắc nhở rửa tay.
Sàn nhà rất mềm để giảm thiểu các chấn thương
Nó có thể được sử dụng để liên lạc với y tá, kiểm tra tiến độ chữa trị, và điều khiển các yếu tố thiết lập như ánh sáng, nhiệt độ. Ngoài ra, chúng cũng có thể được dùng để chơi game.
Theo Trang Trần (DM/Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm