Kỷ luật bác sĩ chẩn đoán sai làm bệnh nhân nguy kịch

Bác sĩ này đã đọc kết quả phim chụp X-quang không chính xác và tiến hành phẫu thuật đặt ống dẫn lưu màng phổi phải cho bệnh nhân trong khi bệnh nhân bị tràn khí màng phổi trái. Sai sót của bác sĩ Cường khiến bệnh nhân suýt tử vong.

Bác sĩ Hứa Trung Tiếp, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết hội đồng kỷ luật đã thống nhất tăng hình thức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo và đình chỉ chuyên môn 6 tháng đối với bác sĩ Võ Tiến Cường, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân.

Kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én, người chụp X-quang cho bệnh nhân cũng bị tăng hình thức kỷ luật từ nhắc nhở, hạ bậc thi đua tháng lên kỷ luật khiển trách.

Riêng bác sĩ Nguyễn Văn Nhã, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (người trực lãnh đạo hôm xảy ra sự việc) vẫn giữ nguyên hình thức kỷ luật cũ là nhắc nhở, hạ thi đua tháng vì không khám lại nhưng đã ký vào biên bản hội chẩn.

Chiều 27/8, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi, ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) trong tình trạng nặng ngực, khó thở.

Tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái và cần phải phẫu thuật để đặt ống dẫn lưu. Bác sĩ Võ Tiến Cường là người trực tiếp phẫu thuật đã đọc lại phim X-quang và chẩn đoán bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải.

Sau khi được bác sĩ Cường đặt ống dẫn lưu, bệnh nhân Giang bị choáng chấn thương, dẫn đến kích thích, co giật, tím tái và nguy kịch đến tính mạng. Rất may, bệnh nhân được hồi sức cấp cứu kíp thời và chụp X-quang tại chỗ.

Hình ảnh X-quang chụp lại khẳng định chẩn đoán bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái. Sau đó bác sĩ Nguyễn Văn Nhã - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu đã phẫu thuật đặt ống dẫn lưu bên trái cho bệnh nhân.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi đã xin lỗi gia đình bệnh nhân và miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân. Đồng thời, Bệnh viện đã họp Hội đồng kỷ luật đưa ra các hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.

Không đồng ý với hình thức kỷ luật của bệnh viện, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Sở Y tế đã chỉ đạo, yêu cầu Bệnh viện xử lý lại sai phạm của các cá nhân liên quan./.

Theo Thanh Sang (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm